Đã xác định nguyên nhân cái chết của đôi thanh niên trong phòng trọ

(PLO) - Trước sự phản đối gay gắt từ phía gia đình, đôi nam nữ Vũ Quốc H. (SN 1991) và Phạm Thị H. (SN 1993) đã tìm đến cái chết bằng cách để điện giật. Lúc ra đi hai người đã để lại bức di thư cho gia đình.
Đôi nam nữ chết ở phòng trọ Vũ Quốc H. và Phạm Thị H.
Đôi nam nữ chết ở phòng trọ Vũ Quốc H. và Phạm Thị H.
Sự việc đau lòng
Như PLVN đưa tin, khoảng 8h ngày 12/1, các sinh viên ở khu dãy nhà trọ Đào Duy A., thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội bàng hoàng phát hiện đôi nam, nữ Vũ Quốc H. (SN 1991, ở huyện Phù Cừ, Hưng Yên) và Phạm Thị H. (SN 1993, quê ở Giao Thủy, Nam Định) đã tử vong trên giường tại phòng trọ. 
Chị Bích Ph., một sinh viên cùng dãy trọ cho biết: khi đang ngồi học bài thì nhận được tin nhắn điện thoại của anh H. Mở ra xem anh H. nhắn với nội dung: “Nếu 8h không thấy anh mở cửa ra ngoài thì đập cửa xông vào”. Bất ngờ trước dòng tin nhắn em cứ ngỡ anh ấy trêu đùa nhưng nào ngờ…”.
Dãy nhà trọ, nơi xảy ra sự việc.
 Dãy nhà trọ, nơi xảy ra sự việc. 
Ngay sau đó, Ph. liền gọi mấy người cùng xóm trọ tới. Sau khi gọi cửa không thấy ai trả lời, mọi người tìm cách đập cửa xông vào. Vừa bước chân vào trong Ph. cùng với mọi người hốt hoảng thấy anh H. cùng với bạn gái nằm ôm nhau chết trên giường. Trên tay anh H. cầm đầu dây điện còn đầu dây bên kia cắm vào ổ điện trên tường. Sau đó, mọi người đi báo với chủ phòng trọ đồng thời thông báo tới chính quyền sở tại. 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phú, Tổ trưởng tổ dân phố Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ cho biết, khi nhận được tin báo ngay lập tức chúng tôi đã tới hiện trường vụ việc. Khi tới nơi chúng tôi đã thấy đôi nam, nữ đã tử vong trên giường. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, chúng tối đã báo lên Công an thị trấn Trâu Quỳ cùng với Công an huyện Gia Lâm để điều tra làm rõ. 
Một lúc sau Công an huyện Gia Lâm xuống tiến hành khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của đôi nam nữ là do bị điện giật. Cũng trong phòng trọ, cơ quan điều tra còn phát hiện một bức di thư tuyệt mệnh. Hiện bức thư này công an đang giữ để phục vụ điều tra.
Chiều cùng ngày, sau khi khám nghiệm xong cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để đưa về quê an táng theo tập tục địa phương. 
Tìm đến cái chết vì gia đình ngăn cấm
Đến giờ, các sinh viên sống ở dãy nhà trọ Đào Duy A., thị trấn Trâu Quỳ vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của đôi nam nữ Vũ Quốc H. và Phạm Thị H. bởi mọi người lúc nào họ cũng thắm thiết bên nhau nửa bước không rời. 
Ông Nguyễn Văn Phú, Tổ trưởng tổ dân phố Đào Nguyên.
 Ông Nguyễn Văn Phú, Tổ trưởng tổ dân phố Đào Nguyên.
Một bạn sinh viên ở cùng dãy trọ cho biết, anh Vũ Quốc H. và chị Phạm Thị H. yêu nhau được 2 năm từ thời là sinh viên trường học viện nông nghiệp. Trong thời gian đi học hai người thuê phòng trọ cạnh bên nhau, và thường hay trò chuyện với mọi người. Chị H. học cao đẳng, đã ra trường và làm cho một vườn ươm ở tỉnh Bắc Giang. Còn anh H. học hệ đại học nhưng do vẫn còn nợ môn nên anh vẫn phải ở trường trả nợ môn. Trong thời đó, anh H. đi làm thêm. Thường ngày H. đi làm từ sớm tới khuya mới về. 
“Trước hôm xảy ra sự việc, mọi người được biết hai người dự định kết hôn nhưng bị gia đình phản đối. Anh H. đã xảy ra mâu thuẫn với gia đình”, một sinh viên cho biết thêm./.