"Điên khùng" như vợ chồng 9X

(PLO) - Do tính cách còn trẻ con, lại ham chơi, nhiều cặp vợ chồng 9x đã gây ra những câu chuyện đau lòng, điên khùng, dở khóc dở cười.
Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet

Mất con vì ham vui chơi

Nguyễn Tuấn và Lê Thanh Yến cùng sinh năm 1991, ở Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học, đầu năm 2014, cả hai kiên quyết tổ chức đám cưới để được sống cùng một mái nhà. Do cả Tuấn và Yến đều sinh ra trong gia đình có điều kiện, nên những quán bar, quán karaoke và những địa điểm vui chơi “sang chảnh” vẫn là những địa điểm mà Yến và Tuấn thường lui tới cùng bạn bè.

Sau khi cưới, Yến có thai hơn 2 tháng, bố mẹ Yến đã xin cho Yến được nghỉ làm để ở nhà dưỡng thai. Hàng ngày Tuấn đi làm, Yến ở nhà một mình và cảm thấy bức bối khó chịu. Trước đây mỗi khi tan làm, Yến vẫn tụ tập với bạn bè đến khuya mới về nhà. Thế nên Yến đã quyết định gọi điện cho bạn bè tụ tập, nhiều cuộc vui còn có thêm sự tham dự của cả Tuấn.

Mặc dù thai yếu nhưng Yến vẫn hàng ngày "nhong nhong như ngựa vía” ngoài đường, thậm chí vẫn đến cả những quán bar uống bia, nhấp rượu. Đôi khi thấy lo lắng cho đứa con của mình nhưng ham chơi nên Tuấn cũng chỉ dặn dò vợ mình ngồi yên một chỗ, tránh đi lại nhiều và không uống các loại đồ uống kích thích.

Cho tới lần bị ngã xe máy do đi shopping suốt ngày, Yến bị động thai. Từ đó bố mẹ chồng cấm Yến không cho ra ngoài gặp gỡ bạn bè và đi lại nhiều.

Một tuần cấm đoán trôi qua, Yến cảm thấy rất khó chịu vì cả ngày chỉ mỗi việc nằm trong phòng, xem phim, lướt mạng. Hai tuần trôi qua, khi cảm thấy bản thân khỏe khoắn, lại thấy bạn bè đăng tải hình ảnh đi chơi trên Facebook, Yến lại lẻn đi chơi. Tối hôm đó, do vào bar dự sinh nhật của một người bạn, lại được mời rượu nên Yến có nhấp một ngụm nhỏ.

Sau đó, vì vui quá nên Yến cũng hát hò, lắc lư cùng bạn bè. Hậu quả là tối về đến nhà, Yến đau bụng dữ dội. Cả nhà tá hỏa đưa Yến đi cấp cứu nhưng không cứu vãn được tình hình, Yến đã bị sảy thai, mất đứa con trong bụng. 
Vừa đau đớn thể chất, vừa buồn bã vì mất con, Yến nhốt mình trong phòng khóc lóc cả tuần vì hối hận nhưng đã muộn.

Chiến tranh lạnh vì vợ chồng mê “tự sướng”

Lê Đình Hiếu và vợ mới cưới của mình là Hà Dung, đều sinh năm 1990, ở Hà Nội. Cả hai cùng học cấp 3 với nhau, rồi sau đó cùng thi vào một trường Đại học. Năm thứ hai đại học, chàng và nàng chính thức thành một đôi uyên ương.  
Thế rồi, nàng "bỗng" có bầu nên một đám cưới nhanh như điện giật được diễn ra. Những ngày đầu mới cưới, do vẫn còn nghiện Facebook nên cả hai thường xuyên chụp ảnh “tự sướng” tình cảm rồi đăng tải lên Facebook. Không ngờ những hình ảnh vợ chồng mới cưới lại "câu" được hàng trăm lượt “like”. Lượt “like” tăng đột biến khiến cả hai vợ chồng đều cảm thấy thích thú và không những đăng tải hình ảnh của mình, họ còn đăng tải cả những bữa cơm, những bình hoa Hiếu tặng Dung, món quà, lời chúc đầy riêng tư…

Một hôm, thấy Hiếu đang nằm co ro ngủ trên giường, Dung cầm điện thoại lên chụp ảnh “tự sướng” với chồng mình, rồi sau đó đăng tải lên Facebook với nội dung “Nhìn chồng ngủ như con tôm”. Tư thế ngủ ấn tượng của chồng Dung nhanh chóng chiếm được hàng trăm lượt “like” trên mạng.

Sau khi phát hiện bị vợ mình “dìm hàng” trên Facebook, Hiếu tỏ ra “cay cú”. Để "trả thù", một hôm Dung đang ngủ thì Hiếu lấy bút vẽ linh tinh lên mặt vợ rồi cũng chụp ảnh “tự sướng” đăng lên Facebook của mình. Bức ảnh không chỉ chiếm được nhiều lượt “like”dáng kể mà còn kèm theo nhiều bình luận chế giễu, đùa vui.

Đọc được những bình luận đó, Dung đã tức tối bắt chồng mình xóa bỏ bức ảnh. Nhưng Hiếu đã không chịu vì cho rằng Dung cũng từng “dìm hàng” mình. Sau nhiều lần thuyết phục Hiếu “gỡ” ảnh xuống nhưng không thành, Dung đã tỏ ra giận dỗi. Chỉ vì bức ảnh  mà hai vợ chồng "chiến tranh lạnh" hơn 1 tuần. 
Sang tới tuần thứ hai không ai chịu ai, một cuộc khẩu chiến kinh hoàng xảy ra. Từ chuyện bé xé ra to, rồi họ lăng mạ lẫn nhau tới mức một lá đơn li dị đã có đủ hai chữ kí. Hai bên gia đình được phen đau đầu vì "can mãi chúng nó mới bỏ cái ý định nộp đơn ra tòa".
Không chịu sinh con vì còn phải chơi
Sau khi kết hôn, mặc cho bố mẹ hai bên hết lời giục dã cặp đôi 9X Minh Hiền và Duy Khiêm (Ba Đình, Hà Nội) không chịu sinh con vì sợ phí mất tuổi xuân. Hiền và Khiêm cưới nhau cũng được 2 năm, nhưng do Hiền chưa muốn có con nên đã tìm mọi cách phòng tránh để không bị "dính" bầu.
Hiền cho rằng, bản thân đang còn trẻ, nếu có con thì phải chăm sóc, đi đâu cũng phải "vác" theo bụng bầu. Trong lúc đó, Hiền lại còn có nhiều tham vọng, muốn kiếm được nhiều tiền và cùng chồng đi du lịch khắp nơi.
Hiền giấu bố mẹ hai bên việc dùng các biện pháp tránh thai. Cứ tưởng các con "trục trặc", hai bên gia đình đã bắt Hiền và Khiêm đến nhiều nơi để khám hiếm muộn. Nhiều lúc, thấy bố mẹ đều lo lắng, Khiêm đã khuyên Hiền nên đẻ cho các cụ một "mụm" cháu rồi tiếp tục làm việc, kiếm tiền. Nhưng Hiền nhất quyết không đồng ý. Khiêm đã dọa rằng, nếu cứ tiếp tục dùng thuốc tránh thai thì sẽ nói cho bố mẹ biết.
Do sợ bố mẹ hai bên biết, Hiền đành nhận lời Khiêm, nhưng sau lưng Hiền vẫn giấu diếm uống thuốc tránh thai. Một thời gian dài, tưởng Hiền không dùng các biện pháp tránh thai nhưng vẫn không thấy kết quả, Khiêm càng lo lắng hơn. Khiêm đã yêu cầu Hiền cùng mình tiếp tục đi xét nghiệm hiếm muộn, nhưng cả hai đều bình thường. 
Nghi ngờ cô vợ trẻ, Khiêm lén rình trộm Hiền thì bắt quả tang tại trận vợ yêu đang nhét vội vàng viên thuốc tráng thai vào miệng. Khiêm giận dỗi, mắng Hiền nhưng sau màn khóc lóc, giải thích mọi lý do, chàng lại mủi lòng trong bất lực. 
Thế là hai vợ chồng trẻ vẫn tiếp diễn câu chuyện vợ chồng son, lao đầu kiếm tiền, hùng hục đi chơi quên hết ngày tháng. Hai bên bố mẹ đành "bó tay".