Dùng “chiêu bẩn” trả thù tình cũ!

(PLO) - Bị người tình phụ bạc, chàng trai đã dại dột nhắn những tin nhắn rêu rao quá khứ “nóng bỏng” của hai người gửi tới chồng cô gái để trả thù.
Dùng “chiêu bẩn” trả thù tình cũ!

Một năm sau cô người yêu cũ quay về “bắt vạ” anh phải chịu trách nhiệm vì cuộc hôn nhân của vợ chồng cô tan vỡ vì những tin nhắn đó. Do anh chàng đã lấy vợ nên không thể nối lại tình xưa, cô gái doạ sẽ kiện cho người cũ phải vào tù vì tội “Làm nhục người khác”...

Có mới nới cũ!

Yêu nhau 2 năm, biết bao gắn bó mặn nồng tưởng sẽ bên nhau đến cùng trời cuối đất, ai ngờ đùng một cái Sương nhận lời làm vợ người khác. Thành nhận tin “sét đánh” ấy khi đang làm thuê mãi tận tỉnh Sóc Trăng, anh bỏ việc bắt xe đò một mạch về quê ở huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu)
Nhưng khi về đến nơi thì đám rước dâu đã đi rồi, nghe nói Sương lấy chồng trên thành phố Bạc Liêu, chỉ còn lại xác pháo bông tan tác đỏ rực cả lối đi, Thành nhìn mà ngỡ con tim mình ứa máu. Anh chàng thất tình thẫn thờ gọi điện cho Sương nhưng số điện thoại cũ đã không còn liên lạc được.
Sau đó, Thành bỏ việc ở Sóc Trăng, bỏ luôn cả tháng lương chưa thanh toán để tìm công việc làm thuê ở thành phố Bạc Liêu, những mong có dịp gặp “người trong mộng”. Cũng không quá khó khăn cho Thành trong việc tìm ra địa chỉ tổ ấm của Sương, thậm chí lấy được cả số điện thoại của chồng Sương.
Đó là một chủ thầu xây dựng, nghe nói đã qua vài đời vợ, lấy Sương cũng chẳng hôn thú gì. “Mấy cô trước cũng cưới xin rình rang xong được dăm bữa ổng bỏ liền, cô này chẳng biết có đặng nửa năm? Ổng chỉ thích gái quê, cô vợ mới nghe nói quê tận miệt Vĩnh Lợi đó chú”, bà chủ quán phở đối diện nhà chồng Sương nói với Thành khi anh chàng dò hỏi về chồng của Sương.
Lòng Thành trống rỗng với ý nghĩ thoáng qua: “Lỡ mai này Sương bị người ta ruồng bỏ thì liệu mình có còn mở lòng đón nhận, yêu thương cô ấy?”. Rồi Thành cảm thấy cay cú, muốn trả thù để Sương rơi vào tình cảnh trớ trêu kia cho đáng đời kẻ ăn ở hai lòng.
Ý nghĩ độc ác đến trong một ngày nghỉ, Thành nằm một mình trong nhà trọ, buồn tình anh chàng dùng điện thoại nhắn tin cho chồng của Sương nói rõ mình đã từng chung sống với Sương như vợ chồng, nói rằng ông ta lấy Sương chẳng qua cũng chỉ là “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” mà thôi. Thành còn nhắn nhiều tin nhắn có nội dung khiêu khích, bịa ra chuyện Sương từng có thai với Thành rồi phải đi phá thai, hai người từng làm đám hỏi... Rồi mỉa mai: “Tôi xài chán rồi thải ra cho ông dùng đó”.
Trái với thái độ cay cú, tức giận của Sương khi nhận ra trò trả thù hèn hạ của Thành, chồng của Sương có vẻ bình tĩnh, rộng lượng không thèm chấp “trò trẻ con” của gã tình địch. Ông ta gọi điện bảo muốn gặp Thành nói chuyện với tư cách hai thằng đàn ông, thấy Thành e ngại không dám gặp, ông ta trấn an: “Cứ yên tâm, tôi không làm gì để chú em phải sợ”.
Khi giáp mặt nhau, người đàn ông trung niên, béo tốt, dáng vẻ hào hiệp, cư xử ra dáng “anh hai” cười khà bảo Thành: “Mình là đàn ông, chú em cư xử sao cho phải. Sau này chú em cũng có vợ, chú em cũng nên học cách rộng lượng với quá khứ của vợ?”.
Sau cái bắt tay, hai bên trò chuyện cởi mở, Thành xấu hổ mãi mới mở được lời xin lỗi ông ta. Sau lần ấy, Thành cảm thấy xấu hổ với chính bản thân mình và còn nghĩ rằng khoan nói đến điều kiện vật chất, chỉ riêng chuyện cư xử ấy thôi cũng đáng để Sương bỏ Thành để chấp nhận làm vợ ông ta.
Bắt vạ người tình cũ
Đó là câu chuyện của hơn một năm trước, hiện tại Thành đã lấy vợ và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng nên tâm trí anh hoàn toàn quên hẳn Sương. Tuy nhiên phía Sương lại xảy ra “sự cố”. Sau ngày cưới hơn 1 năm, chồng Sương có bồ mới và thuê nhà ở hẳn với cô này, tuy vẫn chu cấp cho Sương đầy đủ nhưng tình cảm lạnh nhạt hẳn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Gần đây thì ông ta “cắt viện trợ”, còn buộc Sương phải ra khỏi nhà để đem ngôi nhà đó cho thuê. Vì cưới xin không hôn thú nên Sương đành xách quần áo đi thuê nhà khác. Ít lâu sau, nghĩ đến Thành nên Sương quay về quê, gặp Thành khóc lóc nói lời ăn năn xin nối lại tình xưa. Nhưng đã quá muộn vì Thành đã có vợ con.
Biết cơ hội hàn gắn đã hết nhưng Sương không chịu buông tha cho người yêu cũ. Cô ta nói vẫn còn giữ những tin nhắn “khủng bố” của Thành trước đây và sẽ đưa tin nhắn cho vợ Thành xem để biết rõ bản chất con người Thành cũng như biết rõ mối quan hệ giữa hai người mà biết đường rút lui. Do đã được “làm công tác tư tưởng” nên vợ Thành bình thản trước sự việc chứ không bị “sốc” như Sương dự đoán.
Có điều Sương vẫn không từ bỏ ý định quấy phá hạnh phúc của Thành, cô ta nói “nếu không được ăn sẽ đạp đổ”, cô ta sẽ dùng những tin nhắn cũ mà Thành nhắn cho chồng cô ta 1 năm trước để kiện Thành ra tòa, khiến Thành phải vào tù vì đã làm gia đình cô ta tan vỡ. Trong tâm trạng vô cùng hoang mang lo lắng, Thành tìm đến luật sư xin được gỡ rối. “Hiện vợ tôi đang mang thai đứa con đầu lòng, nói dại nếu lỡ tôi có phải đi tù vì những tin nhắn kia thì tôi không dám chắc điều gì sẽ xảy ra với tương lai hạnh phúc của tôi...”, Thành tâm sự đầy lo lắng.  
Trong tình huống bạn nêu, hành vi bạn nhắn những tin nhắn nhạy cảm  gửi đến chồng người yêu cũ nhằm mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, để trả thù cô ta có dấu hiệu của tội “Làm nhục người khác”. Việc bạn đã gặp, xin lỗi vợ chồng cô người yêu cũ coi như hai bên đã tự thoả thuận, hòa giải thành về vụ những tin nhắn nhạy cảm, song do không có người làm chứng, bằng chứng về việc thoả thuận đã thành nên không có căn cứ chứng minh đã giải quyết xong mâu thuẫn.
Qua diễn biến câu chuyện bạn kể, hành vi nhắn tin của bạn thực tế có gây bức xúc, căm tức cho cô người yêu cũ nhưng không nghiêm trọng và đã được giải quyết nên chưa đủ yếu tố để cấu thành tội phạm hình sự theo quy định tại điều 121. Bởi vậy, việc cô người yêu cũ doạ sẽ “kiện cho đi tù” là khó khả thi.
(Thạc sĩ - Luật sư Phạm Thanh Bình (Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội)