Dùng vợ "bẫy tình" đàn ông nhiều tiền

Bằng thủ đoạn dùng vợ quyến rũ những kẻ "ham của lạ", nhiều ông chồng dàn cảnh bắt quả tang để tống tiền.
Dùng vợ "bẫy tình" đàn ông nhiều tiền
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Văn Tuyên (29 tuổi, trú ở TP Bắc Giang). Điều đáng trách, khi thực hiện hành vi phạm tội, Tuyên công tác ở cơ quan pháp luật và đã bị khởi tố về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là anh Thìn, cùng trú ở TP Bắc Giang.
Theo tài liệu điều tra, ngày 9/11, Tuyền vô tình đọc được trong điện thoại di động của vợ có tin nhắn với nội dung tình cảm bất thường liên quan đến anh Thìn. Lập tức, Tuyền tra hỏi và vợ thừa nhận trước đây có tình cảm với anh Thìn, nên thi thoảng anh Thìn vẫn nhắn tin hỏi thăm. Cay cú, Tuyền nghĩ ra cách "dằn mặt" anh Thìn bằng việc ra yêu sách với vợ phải liên lạc hẹn anh Thìn đến nhà nghỉ.
Nhận được tin nhắn của bạn gái cũ, không chút nghi ngờ, anh Thìn đi ôtô đến điểm hẹn. Khi hai người đang ngồi nói chuyện trong phòng, Tuyền đạp cửa xông vào, dùng dùi cui điện, bình xịt hơi cay uy hiếp bắt anh Thìn ngồi im rồi đuổi vợ về trước. Tuyền bắt anh Thìn phải viết giấy vay nợ hơn 600 triệu đồng cùng giấy thuê ôtô, chính là chiếc xe của anh Thìn, hẹn trong 3 ngày phải trả đủ tiền.
Nhà nghỉ nơi vợ chồng Lanh, Yên lập mưu cướp tài sản.
Liên tục nhiều ngày sau đó, Tuyền gọi điện giục anh Thìn phải trả tiền, nếu không sẽ cho “đầu gấu” đến tận nhà. Sợ bị ảnh hưởng đến gia đình, anh Thìn thương lượng chỉ đưa 350 triệu đồng và hẹn ngày 12/11 sẽ thanh toán. Tuy nhiên sau đó, anh Thìn tìm đến cơ quan công an trình báo. Đúng lúc nhận tiền của anh Thìn, Tuyền đã bị lực lượng công an bắt quả tang.
Theo công an, trước vụ việc trên, ở địa bàn TP Bắc Giang đã xảy ra chuyện tương tự, nạn nhân là anh Kiên, trú ở TP Bắc Giang. Anh Kiên là người nơi khác đến tạm trú, làm ăn ở phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang. Thấy người đàn ông xa nhà này có điều kiện kinh tế, vợ chồng Trần Xuân Yên, Hoàng Thị Lanh, sống gần nhà anh Kiên, lập mưu cướp tài sản. Đầu tiên là những cái liếc xéo, vài câu đong đưa và rồi Lanh đã dễ dàng chiếm được cảm tình của anh Kiên.
Một ngày, Lanh hẹn anh Kiên đến nhà nghỉ Nam Hải ở phường Thọ Xương, TP Bắc Giang để “tâm sự”. Bộ quần áo vừa trút ra thì cửa phòng nghỉ bật mở. Yên cùng Nguyễn Đức Hiền (34 tuổi) và Ngô Quốc Tuấn (cùng trú ở phường Thọ Xương) xông vào chụp ảnh anh Kiên và Lanh đang khỏa thân.
Tiếp đó, chúng ép anh Kiên về nhà Tuấn, đe dọa, đánh đập, bắt viết giấy vay nợ 100 triệu đồng và gán xe máy cho vợ chồng Yên. Sự việc sau đó được anh Kiên trình báo cơ quan công an. Khi nhóm “bẫy tình” đang nhận tiền đã bị tổ công tác Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang.