Hà Nội: Ngủ nhờ nhà bạn quen trên Facebook, nữ sinh cấp 2 bị hiếp dâm

(PLO) - Đi chơi điện tử rồi "tiện thể" chat qua Facebook xin ngủ nhờ nhà bạn trai quen trên mạng, cô bé 13 tuổi đã bị hãm hiếp. Ngày 13/10, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can với đối tượng Phạm Ngọc Hoàng (SN 1999, hiện ngụ tại ngõ 1 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Xin ngủ nhờ qua facebook
Tối ngày 23/9/2014, Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) nhận được đơn tố cáo của gia đình em Nguyễn Ngọc Diệp (SN 2001, ngụ tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) về việc Diệp bị đối tượng Phạm Ngọc Hoàng cưỡng bức. Nhận thấy đây là một vụ án có tính nghiêm trọng, Công an phường Hàng Buồm đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Thanh Trì (nơi xảy ra vụ việc) tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo đó, khoảng 20h ngày 22/9/2014, Diệp đi chơi điện tử tại một quán game ở khu vực quận Hoàn Kiếm cùng bạn là Nguyễn Thanh Hà (SN 2000). Trong lúc chơi, Diệp tình cờ nhìn thấy danh sách bạn bè trên facebook của Hà có một nickname là “Cậu bé thích chén” (biệt danh của Hoàng) đang online. Thấy vậy, Diệp nhờ Hà nhắn tin xin ngủ nhờ một đêm. Hoàng liền nhắn tin lại đồng ý, còn nhiệt tình chỉ đường cho bạn đi đến siêu thị Mường Thanh rồi mình sẽ ra đón. 
Đối tượng Hoàng tại cơ quan điều tra.
 Đối tượng Hoàng tại cơ quan điều tra.
Được bạn nhận lời, hai cô bé nhanh chóng bắt xe ôm xuống nhà Hoàng. Tới nơi, Hoàng còn “ga lăng” dẫn 2 bạn đi ăn, đi chơi đến 23h cùng ngày thì dẫn về số 122 Cầu Bươu để ngủ. Được biết, đây là quán cà phê của mẹ nuôi Hoàng. Tại đây, Hà và Diệp tiếp tục ngồi chơi game đến 1h sáng 23/9 mới chịu lên tầng 2 đi ngủ. Đến khoảng 9h sáng, Diệp tỉnh dậy trước và xuống nhà rủ Hoàng đi ăn sáng. Trong lúc đi ăn, Diệp ngỏ lời với Hoàng “xin ngủ nhờ mấy hôm”, Hoàng đồng ý ngay tắp lự mà không hỏi han gì cả. 
Sau đó, Hoàng đưa Diệp về quán cà phê của mẹ nuôi. Chiều cùng ngày, Hoàng rủ Diệp sang một phòng riêng ở trong nhà để “tâm sự”. “Ma xui quỷ khiến” thế nào, Diệp cũng đồng ý đi theo Hoàng lên phòng. Vừa vào phòng, Hoàng có những hành động thân mật, gần gũi và muốn chơi “trò người lớn” cùng Diệp, tuy nhiên bị cô bé từ chối. Nhưng thú tính nổi lên, mọi lời nói của cô bé lúc ấy đều vô ích. Thậm chí, Diệp còn nhiều lần kêu to: “Mẹ ơi! Cứu con với” nhưng Hoàng vẫn không chịu buông tha.
Điều lạ là sau khi bị cưỡng bức, Diệp và bạn vẫn tiếp tục ở chơi lại nhà Hoàng. Đến khoảng 21h cùng ngày 23/9 cả hai mới được gia đình đón về. Ngay sau đó, vụ việc được trình báo lên Công an phường Hàng Buồm. Đối tượng Hoàng cũng được dẫn đến trụ sở công an ngay sau đó để lấy lời khai.
Nơi xảy ra vụ việc.
Nơi xảy ra vụ việc. 
Lỗi người lớn, tội con trẻ
Tìm hiểu được biết, cha mẹ Diệp đã ly hôn. Mới 13 tuổi nhưng vì thiếu sự chăm sóc của gia đình nên Diệp rất ham chơi, thường xuyên bỏ nhà đi chơi và sống theo kiểu bầy đàn. Còn về phần Hoàng, sinh ra trong một gia đình có 2 chị em. Do mâu thuẫn gia đình, cha mẹ Hoàng cũng chia tay vào năm 2005, khi ấy Hoàng mới lên 6 tuổi. Hoàng được tòa xử ở với bố, còn chị gái thì ở với mẹ. Hoàng ở cùng bố ở phường Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). 
Thiếu sự quan tâm, chăm sóc của bố, thậm chí nhiều lần khi Hoàng đi chơi bố Hoàng không những không ngăn cản. Về sau khi bố lấy vợ hai, Hoàng lại càng mải chơi nên được mẹ đón về ở cùng mình và ông ngoại ở Cầu Bươu, huyện Thanh Trì. Từ khi chuyển về ở với mẹ, Hoàng tỏ ra ngoan ngoãn hơn, tuy nhiên đến năm học lớp 6, do đi chơi với đám bạn xấu rồi đánh nhau nên Hoàng bị đuổi học. 
Từ ngày nghỉ học, Hoàng như là một con người khác, tính khí thay đổi trở nên ngang ngạnh ương bướng không ai nói được. Lúc rảnh rỗi, Hoàng nói với gia đình xin việc làm thêm ở quán cà phê nhưng thực chất là nói dối để đi chơi. Nhiều lần, mọi người bắt gặp Hoàng la cà ở các quán nước cùng với các thành phần bất hảo. Một nguồn tin còn cho hay, quán cà phê nơi Hoàng hay lui tới thực chất là một quán mát-xa, tẩm quất.
Việc Hoàng đi chơi đêm về muộn xảy ra như cơm bữa. Nhiều lần, hàng xóm gần nhà còn thấy Hoàng phải quỳ xuống xin ông bà và mẹ cho vào nhà. Hoàng còn hứa sẽ không đi chơi với đám bạn xấu nữa tuy nhiên chỉ được vài hôm là đâu lại vào đó. Khi xảy ra vụ việc, Hoàng đã không về nhà gần một tuần nay. Gia đình Hoàng mới đây mới được biết Hoàng bị công an bắt, nhưng bị bắt về tội gì thì họ cũng không biết.
Khi được hỏi về sự việc, ông Nguyễn Văn Hoàn (Tổ trưởng Tổ dân phố Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai) cho hay: “Hoàng mới về đây ở với mẹ và ông ngoại. Khoảng 1 năm trước, Hoàng bị công an TP.Hà Nội triệu tập vì liên quan đến 1 vụ hiếp dâm tập thể nhưng sau đó không bị truy cứu vì chưa đến tuổi thành niên. Mặc dù mới về đây nhưng tôi thấy nó (tức Hoàng- PV) là đứa hay chơi bời, đang học lớp 6 thì bị đuổi vì gây gổ đánh nhau trong trường học. Nguyên nhân phần lớn là do cha mẹ ít có thời gian quan tâm, chăm sóc con cái nên nó đi đâu cũng không quản được”.
Mặc khác, Diệp cũng tỏ ra có phần dễ dãi, có lối sống buông thả chẳng khác nào “mỡ để miệng mèo”. Sự nhẹ dạ của nạn nhân vô hình trung tạo thêm kẽ hở cho tội phạm phạm pháp. Thời gian gần đây, có khá nhiều cô gái trẻ bị lừa đảo qua mạng xã hội. Đây là một bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn đến con em mình, tránh để những điều không mong muốn xảy ra rồi khi ân hận, ngăn chặn thì đã quá muộn.
*Tên nạn nhân đã được thay đổi