Hận chồng cũ, mẹ xui con xua đuổi bố

(PLO) - Hận chồng cũ đã làm tổn thương tình cảm của mình, hằng đêm Thủy ôm con vào lòng tỉ tê về những thói xấu của cha đứa bé. Chịu đựng bao thiệt thòi vì cha mẹ chia tay, những đứa trẻ thơ chưa kịp thích ứng với cuộc sống mới thì một lần nữa, chúng lại bị chính bậc cha mẹ chia cắt tình mẫu tử.
Hả dạ khi thấy con xua đuổi bố
Thủy và Duy là mối tình đầu, họ yêu nhau từ lúc còn học trường làng. Cuộc tình kéo dài gần chục năm thì họ làm lễ cưới, năm sau con gái đầu lòng ra đời. So với nhiều cặp vợ chồng khác thì cuộc sống của họ chẳng thiếu thốn thứ gì.
Những tưởng hạnh phúc luôn mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ. Nhưng khi trở về sau một chuyến công tác dài ngày, vừa mở cửa phòng ngủ, Thủy như chết đứng trước cảnh chồng mình đang ôm ấp một phụ nữ lạ ngay trên chiếc giường cưới. Quá sức chịu đựng, cô vứt va li, túi xách nơi cửa phòng rồi chạy vụt ra khỏi ngôi nhà thân yêu.
Ngày hôm sau, Thủy trở về và đặt trước mặt chồng tờ đơn xin ly hôn mặc cho Duy quỳ xuống xin cô tha thứ. Trong thâm tâm, Thủy biết mình vẫn còn nặng tình với chồng, nhưng những hình ảnh tình tứ giữa Duy và cô gái lạ không thôi hành hạ cô. Hoà giải không thành, Toà đành giải quyết cho Thủy được ly hôn và có quyền nuôi con.
Trở về sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Thủy trở thành con người khác lạ, mỗi khi ai đó nhắc đến tên Duy là cô không thể kìm nén cảm xúc. Chính con người ấy đã đánh cắp lòng tin tuyệt đối trong cô, nhẫn tâm chà đạp lên tình cảm của cô. Tất cả những uất hận ấy, Thủy không biết trút vào đâu cho nguôi ngoai nỗi lòng.
Và như sợ con gái không biết được nỗi đau khổ cùng cực mà bố nó đã gây ra cho hai mẹ con, Thủy ra sức nói xấu về Duy cho con nghe. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cô thường đưa con vào một thế giới chỉ có lòng hận thù và sự chia rẽ:  “Con có biết ai đã làm cho gia đình ta tan nát như thế này không? Chính bố đã phản bội mẹ để chạy theo người đàn bà khác. Bố không muốn đưa đón con đi học nữa, bố cũng không thích ngồi cùng bàn để ăn cơm cùng mẹ con mình  nữa…Nếu trên đời này có kẻ thù thì người đó chính là bố Duy của con. Bố là kẻ thù lớn nhất của mẹ con ta”.
Cô bé luôn tỏ ra xa lánh mỗi khi bố đến thăm (ảnh minh họa từ Internet)
Cô bé luôn tỏ ra xa lánh mỗi khi bố đến thăm (ảnh minh họa từ Internet)
Dần dần, tâm hồn non nớt của con gái đã bị Thủy “đầu độc” bằng những lời lẽ ác ý về người chồng cũ. Chẳng thế mà cô bé luôn tỏ ra xa lánh và xua đuổi mỗi khi Duy đến thăm con. Quà bố cho, nó cũng ném đi không thèm nhận.  
Chứng kiến cảnh con gái đẩy bàn tay bố ra khi Duy cố ôm con vào lòng, Thủy thấy hả lòng hả dạ đến thế. Khi Duy quay lại phân trần với vợ cũ, mong tìm sự  đồng cảm và giúp đỡ thì Thủy lạnh lùng: “anh đáng bị đối xử như vậy”!
“Mẹ là bà phù thuỷ độc ác”
Không giống hoàn cảnh của Thủy, chồng Minh vốn là cán bộ trong ngành công an nhưng luôn cục cằn, thô lỗ với vợ con. Mỗi lần vợ làm trái ý hoặc chưa kịp làm theo yêu cầu của mình là Minh không ngần ngại thượng cẳng chân với vợ. Dù biết Minh đang mang bầu nhưng anh vẫn thẳng tay đấm vào mặt vợ khiến cô chảy máu mồm, máu mũi. Không chịu được tính vũ phu của chồng, Minh viết đơn xin ly hôn khi bé Mỳ chưa đầy ba tuổi.
Trong thời gian chờ Toà làm thủ tục, Minh sống ly thân và ôm con gái theo cùng. Lấy lý do Minh sắp sinh con, chồng và mẹ chồng cô đến đưa bé Mỳ về nuôi, nói là dăm ba hôm sẽ trả lại. Nhưng mười ngày rồi nửa tháng trôi qua, khi Minh đến đòi con, mẹ chồng cô viện đủ mọi lý do để giữ cháu, có lúc còn khoá cửa, cấm cô bước vào nhà. Cực chẳng đã, Minh mong ngóng chờ ngày ra Toà để được quyền nuôi con. Nhưng rồi cô sinh nở sớm hơn dự kiến, phiên toà ly hôn vì thế phải hoãn lại.
Ảnh minh họa từ Internet
Ảnh minh họa từ Internet
Đến khi con trai thứ hai cứng cáp và Minh có thể ra Toà để giải quyết chuyện hôn nhân thì lúc này bé Mỳ nhìn mẹ như người xa lạ. Những cái ôm hôn thật chặt của con, những vòng tay âu yếm quanh cổ mẹ như trước đây, Minh không được hưởng nữa. Mỗi khi cô lại gần định ôm con thì bé Mỳ lại tỏ ra sợ hãi và chạy vội về bên bà nội. Minh hỏi con có nhớ mẹ không thì bé trả lời: Mẹ là người xấu nhất, là mụ phù thuỷ hay mổ bụng trẻ con. Nghe con nói, Minh đứng chết lặng, nước mắt hai hàng tuôn đẫm vạt áo.
Thì ra, trong thời gian Minh sinh con thứ hai, không có điều kiện gần gũi con gái, mẹ chồng cô đã cố gắng “nhồi nhét” những hình ảnh xấu xa về cô cho bé Mỳ “hấp thụ”. Ngày này qua ngày khác, tất cả những kỷ niệm đẹp về mẹ hầu như bé không còn nhớ nữa, hình ảnh một người mẹ tảo tần, yêu thương và gắn bó ngày nào giờ trở thành một người đàn bà xa lạ và độc ác.
Minh không sợ con gái ghét bỏ mẹ. Cô vẫn tin rằng, sau này khi bé Mỳ lớn lên, con sẽ hiểu và cảm nhận được tình cảm thiêng liêng mà cô dành cho con. Lúc ấy con gái sẽ tự tìm về bên mẹ. Nhưng cô lo cho con, khi hãy còn quá nhỏ mà luôn phải nghe những lời dối lừa từ người lớn, rồi ai sẽ dạy con tính vị tha và sự bao dung trong cuộc sống?./.
Các chuyên gia tâm lý cho rằng, sai lầm lớn nhất của các ông bố, bà mẹ sau cuộc ly hôn là coi con cái như một phương tiện để nói xấu về nhau, hòng trả thù tình cũ. Trong khi đó, nguồn gốc của mọi đổ vỡ trong hôn nhân đều do người lớn khơi mào, vì thế đừng bao giờ bắt con trẻ trở thành nạn nhân của những bất hạnh mà chính mình tạo ra. Cha, mẹ đừng làm tổn thương con, đừng một lần nữa chia cắt tình mẫu tử của con chỉ vì những hận thù của riêng mình.