Hành trình chuyển giới của thủ lĩnh đồng tính

(PLO) - Trải qua nhiều khó khăn, Trần Minh Ngọc đã bất chấp nguy hiểm tính mạng để phẫu thuật chuyển giới biến thành phụ nữ như mơ ước của mình...
Trần Minh Ngọc sau khi chuyển giới
Trần Minh Ngọc sau khi chuyển giới
Cô nàng chuyển giới Trần Minh Ngọc, từng bước vào những trang sách của cuốn tự truyện "Chuyển giới" của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch. Minh Ngọc sinh năm 1980, trước khi chuyển giới Ngọc là một người đồng tính. Ngoài ra, trong cộng đồng LGBT (người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới), Ngọc được biết đến là một chàng trai đồng tính thích mặc váy, là người tổ chức nhiều chương trình về đồng tính như Menstyle, Miss Angel, Next top Angel, Lega Show,...
Cũng như bao nhiêu người khác trong giới của mình, Ngọc luôn bị mọi người xung quanh kỳ thị và dè bỉu. Vì thế Ngọc luôn có sự đồng cảm sâu sắc với những người trong giới của mình.
Cũng từ khi phát hiện mình là người đồng tính, Ngọc đã có khao khát được chuyển giới để thành một người phụ nữ để được sống thật với giới tính của mình. Cho đến khi Ngọc trở thành nhân vật kể lại những câu chuyện đau khổ của những người bạn chuyển giới của mình, Ngọc càng khao khát sớm trở thành phụ nữ hơn.
Ngọc đã lên mạng, cũng như hỏi han bạn bè về việc chuyển giới và biết rằng đó là cả một cuộc đánh đổi tính mạng, họ có thể chết trong quá trình phẫu thuật. "Ngọc rất hoang mang, sợ hãi, vì nếu Ngọc chết, Ngọc sẽ rất có lỗi với bố mẹ của mình. Nhưng được chị Lâm Chi Khanh ủng hộ, động viên cũng như truyền đạt kinh nghiệm, Ngọc mới quyết tâm hơn" - Ngọc tâm sự.
Ngọc được ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh dẫn đến tiêm hóc môn ở chỗ người quen một thời gian ngắn. Đến đầu tháng 8/2013, Ngọc mới chính thức sang Thái Lan để tham gia vào ca phẫu thuật chuyển giới của mình. "Lúc đó, Ngọc tiêm hóc môn trong vòng 5 tháng, bằng với lượng hóc môn của người khác tiêm trong vòng 1 năm. Với người khác thì sẽ tiến hành tiêm 1 tuần 1 lần, nhưng Ngọc tiêm 5 ngày 1 lần. Tiêm đến khi tham gia phẫu thuật và sau khi phẫu thuật Ngọc vẫn tiếp tục tiêm".
Ngọc đã về nhà tâm sự với mẹ chuyện chuyển giới. Mẹ của Ngọc gào khóc và không muốn con mình chuyển giới vì những rủi ro chết người. Nhưng Ngọc đã cố gắng thuyết phục mẹ mình, cuối cùng mẹ cũng đồng ý.
Trần Minh Ngọc vẫn luôn mong muốn rằng xã hội và pháp luật chấp nhận những người chuyển giới như Ngọc.
 Trần Minh Ngọc vẫn luôn mong muốn rằng xã hội và pháp luật chấp nhận những người chuyển giới như Ngọc.
Để có được số tiền lớn tham gia ca phẫu thuật chuyển giới, Ngọc đã phải đi làm và tích góp từ năm 19 tuổi. 19 tuổi cũng là thời điểm Ngọc chuyển ra ở riêng và bắt đầu cuộc sống tự lập. Tuy nhiên số tiền tích cóp vẫn không đủ, Ngọc đã phải bán xe máy, máy tính, điện thoại để lấy chi phí đi lại. 
May mắn đã mỉm cười với cuộc đời Ngọc, ca phẫu thuật chuyển giới thành công, Ngọc đã trở thành một người phụ nữ như ước mong ấp ủ bấy lâu. 
Sau khi về nước, Ngọc gặp không ít khó khăn trong cuộc sống vì trên mặt giấy tờ pháp lý Ngọc vẫn là con trai. Hành trình xin việc trở nên gian nan hơn.
Tuy nhiên cô gái chuyển giới đó đã từng bước vượt qua khó khăn để sống với giới tính thật của mình. Ngọc vẫn thường xuyên đi hát ở các quán bar để kiếm tiền sinh hoạt. Ngoài ra Ngọc còn tiếp tục đi học hát, học nhạc để trau dồi thêm. Đặc biệt, Ngọc vẫn thường xuyên lên mạng chia sẻ, giúp đỡ những người đồng tính như mình về mặt tâm lý. 
Cũng giống như cộng đồng chuyển giới, Ngọc chỉ mong muốn sẽ được xã hội chấp nhận như những người bình thường, để có cuộc sống thoải mái. Bởi với Ngọc, dù là ai thì Ngọc cũng không làm hại ai, cũng không nợ bất kỳ ai.