“Họ không giống nữ sinh mà giống giang hồ hơn“

(PLO) -Gần đây mạng xã hội liên tục chia sẻ hàng loạt các clip đánh nhau của các bạn nữ sinh khiến cộng đồng mạng và đặc biệt các bậc phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng.
“Họ không giống nữ sinh mà giống giang hồ hơn“
Sau mỗi clip được tung ra là cả triệu lượt like và chia sẻ kèm theo hàng ngàn bình luận cư dân mạng. Đa số là lên án nhân vật trong clip, nhưng bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cố tình cổ vũ cho những hành vi đáng buồn đó.
Hình ảnh các nữ sinh mặc đồng phục của trường đấm đá nhau "như phim chưởng" khiến người xem giật mình, bất bình. 
Mới đây nhất, dân mạng lại truyền nhau một clip ghi cảnh hai nữ sinh lao vào túm tóc và đánh một bạn nữ khác.
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip 
Trái ngược với nạn nhân bị đánh có bề ngoài khá chơi bời, sành điệu, hai nữ sinh mặc đồng phục có dáng dấp giản dị ngoan hiền. Nếu không chứng kiến cảnh tượng họ đánh nhau, không ai ngờ hai nữ sinh này có thể hành động như vậy.
Facebook có tên H.Hải chia sẻ: “Không thể ngờ được, con gái bây giờ gớm quá...’’.
“Mới xem cứ tưởng em tóc vàng  đập hai em kia. Ai ngờ xem đến đoạn kết rồi vẫn chưa hết hoang mang. Nhìn hai em kia khù khờ thế mà ghê gớm thật” – chủ tài khoản facebook có tên N.T.Nam nhận xét.
Đó chỉ là một vài bình luận tiêu biểu trước hành vi đáng buồn trên.
Hình ảnh nữ sinh đánh nhau lột đồ phản cảm. Nguồn internet
Hình ảnh nữ sinh đánh nhau lột đồ phản cảm. Nguồn internet 
Nữ sinh đánh nhau không chỉ dừng ở đá đấm hay túm tóc mà còn lột đồ của nhau trước sự chứng kiến của nhiều người. Hành động này được coi là nghiêm trọng bởi nó ảnh hưởng tới cá nhân, gia đình, nhà trường và cách nhìn của toàn xã hội.
Q.T.Thanh, học sinh lớp 10 trường THPT Tân Lập (Hà Nội), chia sẻ: “Em đã vài lần chứng kiến các bạn nữ đánh đấm và lột đồ của nhau giữa đám đông, theo em hành động đó quả thực là rất đáng lên án. Khi nhìn vào cảnh tượng đó không ai nghĩ đấy lại là nữ sinh mà họ giống giang hồ hơn. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến danh dự bản thân và gia đình của họ, ảnh hưởng danh tiếng của ngôi trường họ đang học và ảnh hưởng tới nhìn nhận của mọi người về nữ sinh. Em cũng là một nữ sinh nên em mong muốn sẽ không phải chứng kiến thêm bất kỳ trường hợp nào như vậy nữa”.
Bà P.T.Phương – chuyên gia ngành xã hội học, công tác tại Học viện báo chí và tuyên truyền, cho rằng, hiện tượng nữ sinh có hành vi bạo lực, đánh nhau đang ngày càng phổ biến và hậu quả mà nó mang lại không hề nhỏ. "Ảnh hưởng của vấn đề này không chỉ dừng lại ở phạm vi cá nhân, gia đình mà hơn thế nữa nó bao trùm lên xã hội. Để khắc phục tốt vấn đề này cần phải có những biện pháp giáo dục nghiêm khắc từ nhà trường và gia đình, bên cạnh đó phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi sâu vào tư tưởng của giới trẻ, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên, giúp họ nhận thức được vấn đề và thấy được hậu quả của nó”.