Kẻ đâm xuyên sọ cháu bé nhập viện tâm thần

(PLO) - Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm thủ tục đưa hung thủ Nguyễn Thị Vân - người đâm thấu sọ cháu bé 11 ngày tuổi đi giám định tâm thần ở Biên Hoà.
Cháu Phát được cứu sống và đang trong vòng tay chăm sóc của gia đình, người thân. Ảnh Minh  Anh
Cháu Phát được cứu sống và đang trong vòng tay chăm sóc của gia đình, người thân. Ảnh Minh Anh
Chiều 1/9, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã làm thủ tục đưa Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Trước đó, rạng sáng 8/8, Vân tiếp cận giường của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) rồi cầm dao đâm cháu Dương Minh Phát (11 ngày tuổi) xuyên sọ. Gây án xong, người phụ nữ này chạy ra khỏi phòng bệnh thì bị người dân bắt giữ.
Nguyễn Thị Vân bị khởi tố về hành vi Giết người. Vân khai trước đó vài ngày có tổ chức đám hỏi cưới vợ cho con trai. Người này nghe có người nói lại nhà gái chê mình bị “thần kinh” nên buồn phiền. 
Bị can Nguyễn Thị Vân. Ảnh: Minh Anh
Bị can Nguyễn Thị Vân. Ảnh: Minh Anh 
Vân đón xe từ tỉnh Bến Tre sang Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Long xin tiền hỗ trợ hộ nghèo nhưng không được.
Sau đó, người phụ nữ này đón xe đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Tại đây, Vân làm quen với nhiều sản phụ và nói muốn làm từ thiện và chờ đến tối xin ngủ lại phòng bệnh - nơi chị Duyên và con trai đang điều trị. Sau đó thì xảy ra sự việc.
Sau hơn nửa tháng được các bác sĩ điều trị, cháu Phát đã qua cơn nguy kịch và đang được người nhà chăm sóc. 
Hiện người phụ nữ đâm cháu bé có bị tâm thần hay không vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng./.