Kẻ mộng du lạ mặt, 1 đêm mò vào giường “sờ mó” 4 bà già

(PLO) -  Trời tối, cả bốn phụ nữ đều nhầm tưởng kẻ biến thái là người thân, người thì cho rằng đó là “hồn của ông chồng quá cố hiện về”, người tưởng con gác chân, người tưởng được chồng ôm.  
Bà  Vân, bà Hoa, bà Lan, 3/4 nạn nhân của kẻ biến tháii
Bà Vân, bà Hoa, bà Lan, 3/4 nạn nhân của kẻ biến tháii
Một đêm, 4 lần gây án 
Rạng sáng ngày 7/5/2015, tại thôn Thanh Phước, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra sự việc bi hài, khi một thanh niên đột nhập nhà bốn phụ nữ không chồng hoặc “có chồng cũng như không”, để sàm sỡ và nghi vấn trộm đồ. 
Người bị quấy rối đầu tiên là bà Nguyễn Thị Thu (60 tuổi) kể lại: “Đêm 6/5, tôi cùng hai con đang ngủ ngon thì khoảng gần 12h có tiếng động lạ phát ra trên giường.Lúc này tôi nhầm tưởng con trai lớn đi nhậu về đang tìm sạc điện thoại, nên tôi vẫn tiếp tục ngủ. 
Một lát sau, có người tiến tới gần tôi thở mạnh, tôi tỉnh ngủ, dậy bật điện, hốt hoảng khi thấy một thanh niên lạ bên đống áo quần bị lục lọi lộn xộn. Tôi la lớn, gã ta mới bỏ chạy.Đêm hôm đó cả nhà tôi đều không chợp mắt lại được nữa”.
Bà lão 60 tuổi cho rằng: “Tôi nghĩ thanh niên này lục áo quần nhằm ăn trộm, đồng thời cũng có ý định tới mò mẫm tôi, nên mới tới sát bên thở hổn hển. Chồng tôi qua đời từ lâu, nhà chưa kín cổng cao tường nên kẻ lạ mới dễ dàng đột nhập như vậy”.
Bà Thu là người đầu tiên bị kẻ lạ mò vào nhà
 Bà Thu là người đầu tiên bị kẻ lạ mò vào nhà
Chỉ một tiếng sau, khoảng 1h sáng, kẻ lạ tiếp tục đột nhập vào nhà một góa phụ gần đó. Người phụ nữ này đau ốm liên tục, đã 64 tuổi, không lẽ kẻ biến thái vẫn còn “ham muốn” người này? 
Bà Nguyễn Thị Vân vẫn thất thần nhớ lại, đêm đó bà đã đóng cửa đi ngủ sớm, nhưng do con dâu sang mở cửa lấy nước rồi đóng lại không kín. Kẻ lạ mặt chỉ mặc quần lót lẻn vào, đứng cạnh nơi ngủ của bà lão cùng 2 đứa cháu học tiểu học. 
Điều hài hước là ban đầu bà lão cứ tưởng đó là chồng “hiện hồn”: “Chồng tôi đã qua đời 2 năm nay, nhưng thi thoảng tôi vẫn mơ ông ấy “về”, nên tôi mơ mơ cứ tưởng đó là chồng. 
Một lúc sau, tôi nghĩ lại sao hôm nay ông về mà lại ăn mặc kỳ quái khác thường. Tôi ngồi dậy, tên kia nói với giọng khàn khàn: “La nhỏ thôi! Đừng la lên mà dị lắm!”. 
Tôi không nói gì hết, bật điện lên, tên kia vọt đi. Lúc này tôi mới hoàn hồn lấy đèn pin rọi khắp nhà coi hắn còn trong nhà không, cảm giác run sợ gần như ngừng thở. Tôi bị bệnh tim, hay lo lắng, từ hôm đó đến nay mất ngủ”.
Chưa dừng lại, một tiếng sau kẻ lạ đã xuất hiện ở một góa phụ khác trong làng, lần này liều lĩnh hơn hẳn, chui tọt vào giường chủ nhà. Chị Võ Thị Hoa (49 tuổi) cho hay, hôm đó đi làm về mệt nên ngủ sớm cùng với con gái học lớp 3 và con trai học lớp 5.
Đang nằm ngủ ngon, chị thấy có cái đầu ai đó kê lên đùi mình. Tưởng là con trai, chị nói: “Con nằm yên để mẹ ngủ, mai sáng còn đi làm”. Sau một hồi gối lên đùi chị, lát sau cái đầu kê lên bụng thiếu phụ. Vẫn tưởng là con trai, thiếu phụ làu bàu: “Nằm yên đi. Mẹ ngày nay kéo 3 xe rác, hết sức rồi”. 
Nạn nhân thuật lại: “Ít phút sau tôi phát hiện người nay kéo quần tôi xuống. Tôi giật mình tỉnh, sờ vào đầu người này, thấy mồ hôi lai láng, người thì to đùng. Tôi chụp tóc, nhận ra không phải con trai mình nên vùng dậy la lớn, gã ta mới bỏ chạy. 
Hôm sau tôi mua thêm ổ khóa khóa thật chặt cửa lại đề phòng tên này tiếp tục đột nhập. Tên này trước khi chui vào giường tôi, đã tắt điện phòng ngủ, tắt quạt máy. Đúng là bệnh “khó chữa”, hết người mê hay sao mà mê bà già đã có cháu ngoại như tôi”, thiếu phụ cười.
Đến nạn nhân thứ tư trong đêm đó, thì đã là 3h30. Chị Trương Thị Lan (45 tuổi, có chồng là bệnh nhân tâm thần), kể lại: “Đêm đó tôi đã khóa cửa cẩn thận nhưng có lẽ chồng tôi đi vệ sinh nửa đêm mở cửa ra nên tên kia vào được.
Tôi thường ngủ một mình, do đêm đó quạt máy bị hỏng nên con trai 17 tuổi nằm ngủ cùng. Trời gần sáng, có người tới chen vào nằm giữa, tôi tưởng là chồng mình nên nói: “Anh lo ngủ đi”. Người này đứng dậy một hồi rồi lại tiếp tục nằm bên tôi. 
Nghe tiếng động, con trai tôi thức dậy hỏi: “Ai rứa mẹ?”. Tôi trả lời: “Ba mi chứ ai nữa”. Vừa nói xong, tôi bật dậy khi ngửi mùi thuốc lá và mùi cơ thể không phải của chồng tôi. 
Tôi la lên, hắn bỏ chạy, còn quơ tay cuỗm cái điện thoại của tôi. Cả xóm truy tìm hắn mà không bắt được. Cũng lạ, xóm có rất nhiều chó, đêm đó sao không hề nghe tiếng chó sủa?”.
Truy tìm nghi phạm
Sau sự việc, nhiều thiếu phụ nơm nớp lo sợ, cho biết đều khóa thật chặt cửa trước khi lên giường. Một thiếu phụ không chồng cho biết: “Hôm đó, may mắn tên kia “tha” cho mình, nhưng đến giờ nghe kể lại tôi vẫn còn sợ. Mỗi khi ngủ, ngoài bật điện sáng, tôi còn chuẩn bị một cái rựa, một cái đèn pin để nếu gã xuất hiện thì mình còn chống chọi”.
Trưởng thôn cho hay đã đề nghị công an xã mật phục truy bắt thủ phạm
 Trưởng thôn cho hay đã đề nghị công an xã mật phục truy bắt thủ phạm
Tất cả các nạn nhân cho rằng tuy không nhận dạng chính xác được thủ phạm là ai, nhưng đó là một thanh niên trẻ, to con, chỉ mặc quần lót, chọn nhà những phụ nữ đơn thân hoặc “có chồng như không” để hành sự. 
Bên cạnh đó, từ Tết Nguyên Đán tới nay, nhiều cô gái chưa chồng trong xóm bị quấy rối, nghi ngờ thủ phạm chính là đối tượng này. Có lần nghi phạm còn trèo lên tầng 2 để sờ soạn hoặc trộm điện thoại, bị phát hiện thì bỏ chạy rất nhanh, không ai có thể đuổi theo. Mọi người nghi ngờ thủ phạm là một thanh niên ở ngay trong làng Thanh Phước.
Phóng viên PL&TĐ tìm về nhà của người bị tố cáo, được biết anh này 30 tuổi, là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em trai. Năm học lớp 9 anh đã có biểu hiện của người tâm thần. 
Sau đó anh vào miền Nam sống, bị đi tù vì tội trộm cắp tài sản. Khi ra tù, bệnh anh nặng hơn, đã được người nhà đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tết Nguyên Đán vừa rồi, anh được cho về để điều trị tại nhà. 
Theo xác nhận của gia đình, ban đêm con mình thường bị chứng mất ngủ, có khi mộng du lang thang, nhưng sự việc anh quấy rối phụ nữ trong làng thì gia đình phủ nhận.
Người nhà phản bác: “Cũng có thể vẫn còn kẻ xấu khác, lợi dụng người làng cứ nghĩ thủ phạm là con tôi, nên kẻ xấu đó lợi dụng thời cơ để “mượn gió bẻ măng”, đổ tội cho con tôi”.
Trưởng thôn Phan Hữu Thương cho biết: “Đây là vụ án khá phức tạp nên tôi đã trình báo lên công an xã, hiện hàng đêm công an đang túc trực mai phục bắt thủ phạm.
Ban quản lý thôn, Chi bộ cùng Ban Công tác Mặt trận cũng đã họp đưa ra cách giải quyết trấn an dư luận. Về người bị tố cáo, đó là người tâm thần, chúng tôi đã đến nhà yêu cầu gia đình phối hợp, nếu cậu ta đi đâu về muộn thì người thân phải báo cho chính quyền được biết nhằm theo dõi”./.