Khát vọng được sống của thiếu nữ xinh đẹp bị ung thư máu

(PLO) - Những tưởng xinh đẹp, tài năng, là niềm an ủi, động viên của mẹ khi tuổi xế chiều,  nào ngờ căn bệnh ung thư máu đã dập tắt tương lai tươi sáng để ngày qua ngày cô phải gồng mình sống lay lắt với căn bệnh ung thư máu mang trong người.

Khát vọng được sống của thiếu nữ xinh đẹp bị ung thư máu
Thời gian qua, thông tin về hoàn cảnh đáng thương của cô gái Võ Ngọc Nữ (26 tuổi, nhà ở K223/75, đường  Ông Ích Khiêm, TP.Đà Nẵng) đang được lan truyền nhiều trên mạng cộng đồng facebook cùng nhiều lời kêu gọi giúp đỡ đầy cảm động.
Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang bộc bạch: “Là một cô gái nhẹ nhàng, dịu dàng, khiêm tốn và rất ít nói, với ngoại hình cân đối và khuôn mặt xinh đẹp, chuyên môn múa tốt, mình  từng nghĩ chắc chị đang sống rất ổn với cuộc sống của mình. Mình thật sốc và bất ngờ khi được biết rằng chị đang mắc phải căn bệnh Nhà Giàu và đã không có gì để nói nếu như gia đình chị khá giả và đủ điều kiện để chữa trị. Mong mọi người hãy chung tay và góp tấm lòng yêu thương để chị còn cơ hội báo hiếu mẹ, còn may mắn để thực hiện những ước mơ và dự định còn dang dở”.
Khi đang ở độ tuổi trẻ trung, đầy sức sống và ước mơ của đời người, Ngọc Nữ bất ngờ đối mặt với căn bệnh ung thư máu cấp tính. Số phận thật trớ trêu khi căn bệnh nan y lại đổ ập lên cô gái có hoàn cảnh gia đình vô cùng nghèo khó.
Từ nhỏ Ngọc Nữ đã mồ côi cha, sống cùng mẹ trong căn nhà thuê ọp ẹp tại một hẻm nhỏ ở đường Ông Ích Khiêm. Ngoài việc tham gia biểu diễn múa, như bao người con khác, cô còn làm thêm để phụ giúp mẹ bằng cách mua một chiếc máy may cũ và nhận may áo quần mong kiếm thêm thu nhập để hai mẹ con trang trải cuộc sống. 
Khi phát hiện mình bị bệnh ung thư máu, cô gái trẻ luôn cố gắng tìm mọi cách để có thể được sống mỗi ngày. Không chỉ chịu đựng đớn đau về thể xác, hàng ngày Nữ phải đấu tranh và bị giày vò bởi nhìn mẹ chăm sóc mình với sức lực ngày một vơi. Trên trang cá nhân của mình, những dòng chia sẻ của Ngọc Nữ khiến những ai vô tình đọc được cũng khó có thể cầm được nước mắt.
Cô viết: “Có những nỗi đau con người có thể bước qua nổi, nhưng với tôi, bây giờ tôi không biết suy nghĩ gì. Tôi không biết làm thế nào để đối diện với sự thật cay nghiệt này... Tôi và mẹ giờ chỉ biết chờ đợi điều kì diệu... Điều kì diệu từ đâu? Điều kì diệu đến lúc nào? Liệu khi đó tôi còn có mặt trên đời để đón nhận nó không... Khi mới 26 tuổi, lúc bắt đầu sự nghiệp, chưa được hưởng ngày nào gọi là hạnh phúc bên mẹ, chưa được khoác lên mình chiếc áo cưới. Còn bao nhiêu ước mơ, bao nhiêu khát vọng đã dập tắt khi bác sỹ nói tôi mắc căn bệnh bạch cầu tủy cấp. Ai cũng nói căn bệnh nhà giàu, căn bệnh ra đi...
Nằm viện hơn một tháng, chứng kiến nhiều người mới 5 phút trước còn trò chuyện vui vẻ đã “ra đi” chóng vánh, trong lòng thiếu nữ càng sợ hãi hơn, cô cảm giác lúc nào cũng đối mặt với “thần chết”. “Bác sĩ nói nếu muốn kéo dài sự sống phải hóa trị nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Còn có một cách tốt hơn là phải thay tủy, nhưng tốn rất nhiều tiền... Tôi mơ hồ... Tôi cũng không biết bây giờ mình đang đối mặt với điều gì... Nhà chỉ có hai mẹ con, phải ở nhà thuê thì tiền đâu ra 700 triệu để thay tủy để giành giật lấy sự sống cho chính mình, tôi ngồi đây chờ đợi điều kì diệu hay tự tôi giành lấy sự sống...”.
Dù rất mệt mỏi vì đang phải điều trị tại bệnh viện nhưng khi phóng viên liên hệ tìm hiểu, Võ Ngọc Nữ không giấu được sự vui mừng, cô có niềm tin mãnh liệt vào điều kì diệu sẽ đến với mình. Có một điều, cô chưa biết rằng hiện tại có rất nhiều người từ bạn bè thân thiết đến những người chưa gặp một lần nào đang chia sẻ thông tin về cô, cùng ước mong cô có thể tiếp tục bước tiếp cuộc đời mình.dương út
Mọi sự trợ giúp cho chị Võ Thị Ngọc Nữ, mọi người có thể gửi về số Tài khoản Ngân hàng Đông Á: 0103275964. Chủ tài khoản Võ Thị Ngọc Nữ. Số điện thoại:  0935490047.