Kỷ luật điều dưỡng Bệnh viện C xúc phạm bệnh nhân hút thai

Điều dưỡng, Tổ trưởng công tác Trung tâm Tư vấn SKSS-KHHGĐ của BV Phụ sản Trung ương (Bệnh viện C) bị cách chức, điều chuyển việc khác vì đã xúc phạm bệnh nhân đến hút thai.
Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung đã có lời lẽ xúc phạm bệnh nhân đến hút thai - Ảnh cắt từ clip
Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung đã có lời lẽ xúc phạm bệnh nhân đến hút thai - Ảnh cắt từ clip
Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương (Bệnh viện C) xác nhận clip quay cảnh điều dưỡng BV Phụ sản Trung ương dùng những lời lẽ xúc phạm, coi thường người bệnh xuất hiện trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận những ngày qua xảy ra tại Trung tâm Tư vấn Sức khoẻ sinh sản và Kế hoạch hoá gia đình (SKSS-KHHGĐ) thuộc BV này.
Trong clip kéo dài gần 2 phút, điều dưỡng trong clip liên tục dùng những lời lẽ không đúng chuẩn mực, xúc phạm một bệnh nhân nữ đến Trung tâm để kiểm tra tình trạng sau hút thai.
Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước thái độ, lời ăn tiếng nói của người điều dưỡng này với bệnh nhân.
TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương, xác nhận người xuất hiện trong clip là viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, Điều dưỡng trung cấp Trung tâm Tư vấn SKSS-KHHGĐ thuộc BV Phụ sản Trung ương.
Theo TS Quyết, trong clip này, điều dưỡng Nhung đã có những lời nói chưa đúng chuẩn mực trong giao tiếp với người bệnh. Sau khi tiếp nhận thông tin, BV Phụ sản Trung ương đã tổ chức thực hiện theo đúng quy định về xử lý kỷ luật viên chức.
Sau quá trình xem xét, hoàn thiện hồ sơ, BV đã họp Hội đồng kỷ luật, quyết định cách chức Tổ trưởng công tác Trung tâm Tư vấn SKSS-KHHGĐ đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều chuyển công việc không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh.
Hội đồng kỷ luật cũng quyết định hạ bậc thi đua của Trung tâm SKSS-KHHGĐ nơi viên chức này làm việc. Đồng thời không xét công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm 2015 đối với Giám đốc Trung tâm này.
Theo TS Quyết, Ban Giám đốc BV Phụ sản Trung ương đã nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong BV khi giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Chắc chắn khi phát hiện những tình huống giao tiếp, ứng xử với người bệnh không đúng chuẩn mực, BV sẽ tiến hành kỷ luật theo quy định.