Lá di thư tố cáo thôn nữ bị bạn gái ám sát?

(PLO) - Trước khi qua đời vì nhiễm độc thuốc sâu, nạn nhân vẫn tỉnh táo viết di thư tố cáo người bạn gái thân thiết đã hại mình.
Di ảnh nạn nhân.
Di ảnh nạn nhân.

Bị bạn đầu độc, đánh đập?

Theo thông tin từ gia đình, vào khoảng 9h37 ngày 25/12/2014, chị Trần Thị Y. (SN 1993, ngụ thôn Lý Long, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, Hải Dương) trút hơi thở cuối cùng sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện. Trước khi chết, chị Y.đã viết một bức thư nhằm “tố cáo” những kẻ rắp tâm hãm hại mình gửi cơ quan chức năng.
Di thư có tiêu đề “Giấy oan nghiệt” được viết vào ngày 23/12/2014 (hai ngày trước khi nạn nhân qua đời).
Theo đó, chị Y. vốn có tình cảm với một người đàn ông ở thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Hai người yêu nhau được một thời gian thì xuất hiện người thứ ba. Đó là một người bạn gái của Y., SN 1990, ngụ xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng. Tuy là “người mới, người cũ” nhưng giữa hai cô gái vẫn giữ quan hệ bạn bè.
Khoảng nửa tháng trước khi sự việc xảy ra, Y. được cô bạn trên rủ lên chơi nhà một người bạn ở Tuyên Quang. Trong quá trình trò chuyện với gia đình này, Y. phát hiện bạn mình “bắt cá hai tay” nên đã nhắn tin thông báo cho người yêu cũ. Cô bạn vì thế bị người yêu đánh, từ đó sinh hằn thù với Yên.
Di thư của nạn nhân.
Di thư của nạn nhân.
Theo nội dung bức thư, cô bạn trên đã mua một lọ thuốc sâu ý định tự tử, nhưng ngày 11/12, nhân lúc Y. ở phòng trọ của mình, cô ta lại lén đem thuốc hòa với nước, cho vào chai chanh muối mời Y. uống.
Y. không mảy may nghi ngờ, uống xong thấy trong người khó chịu và được chính cô bạn trên đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương kiểm tra.
Mẹ nạn nhân kể, các bác sĩ ở đây nhận thấy tình trạng nguy hiểm, đề nghị chuyển nạn nhân lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Nhưng do không có tiền, Y. không đi và quay lại phòng trọ của cô bạn tá túc.
Tại đây, Y. tiếp tục có biểu hiện nặng hơn như cổ nóng rát và đau dữ dội, mỗi lần ăn uống đều nôn thốc nôn tháo. “Trong bức di thư, con tôi bảo rằng, nó bị đau nhưng nằm ở phòng cô bạn được một ngày, bỗng nhiên cô ta đuổi nó đi. Không những vậy còn đánh đập nó nữa. Phải cố gắng lắm Y. mới lê lết về tới phòng trọ của tôi để cầu cứu”, người mẹ thuật lại.

Viết “Giấy oan nghiệt” trước khi chết

Trước khi được gia đình đưa cấp cứu, Y. đã viết đơn tố cáo kẻ hãm hại mình để gia đình mang đến cơ quan công an. Đến ngày 23/12, khi được về nhà, trước sự ứng kiến của gia đình, cảnh sát điều tra, Y. viết lại một bức di thư khác với tiêu đề “Giấy oan nghiệt” kể lại toàn bộ sự việc và mong muốn mọi người sớm đòi lại công bằng cho mình.
Mẹ nạn nhân vật vã trước cái chết của con gái.
 Mẹ nạn nhân vật vã trước cái chết của con gái.
Ông Dương Xuân Vũ, Trưởng công an xã Hồng Khê xác nhận, khoảng 11h ngày 21/12, cha Y. đã gửi đơn đề nghị công an làm rõ việc con gái ông nghi bị đầu độc, kèm theo một tờ tường trình, tố cáo của Y. Công an xã đã báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên.
Chiều 21/12, lực lượng công an về xác minh sự việc. Trước mặt mọi người, dù mệt mỏi không nói được nhưng chị Y. vẫn tỉnh táo, tự tay viết lại bức di thư. “Mọi câu hỏi của công an đều được chị Y. trả lời bằng cách viết ra giấy”, Trưởng công an xã cho biết.
Liên quan đến vụ việc, Trung tá Nguyễn Trọng Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho hay, nhận được đơn tố cáo từ gia đình chị Y., Công an huyện đã lập tức xác minh, khám nghiệm hiện trường. Những người được nạn nhân đề cập trong đơn được cảnh sát triệu tập để phục vụ điều tra../.