Mẹ lập nhóm Facebook than phiền, con dừng học

(PLO) - Thấy chuyện ăn học của con ở trường mầm non không ổn, một bà mẹ lập nhóm Facebook than phiền với các phụ huynh trong lớp. Sau đó, con trai của chị bị thôỉ học mà không có giải thích rõ ràng.
Chị T và con trai (ảnh: Internet)
Chị T và con trai (ảnh: Internet)
Hai ngày nay, chị Vũ M. T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra bức xúc trước việc trường mầm non K.C cơ sở ở phường Ngọc Hà (quận Ba Đình) đột ngột cho con trai chị là bé V.N.K. (2 tuổi rưỡi) nghỉ học.
Chị T cho rằng nguyên nhân chỉ vì trước đó chị có lập 1 nhóm Facebook bàn về chuyện ăn học của con ở trường.
Đăng ký cho con học sớm (từ ngày 31/8) khi trường mở thêm cơ sở mới, bé K. được giảm 20% học phí. Mức học phí bình thường phải đóng khoảng 3,8 triệu đồng/tháng chưa kể tiền ăn, nay được giảm xuống còn 2,9 triệu/tháng. Ngoài ra,các khoản phí nhập học, ghi danh sách, tiền vật chất... tổng cộng là 14 triệu đồng.
Sợ con trai mới đi học còn lạ lẫm, chị xin phép nhà trường cho ở lại theo dõi con một vài ngày. Chị cho rằng, từ những gì chứng kiến, thực tế các cháu phải học ở phòng tối hơn trong khi nhà trường thông báo học ở phòng ngoài, đủ ánh sáng. Ngoài ra là những phàn nàn về cách dạy, rồi chuyện ăn uống cũng không giống như trong thực đơn nhà trường gửi cho phụ huynh.
Chị T. đã bàn với khoảng 10 phụ huynh khác lập nhóm Facebook kín để chia sẻ thông tin, ý kiến và cả kinh nghiệm nuôi dạy con.
"Chúng tôi thống nhất nên gặp gỡ nhà trường nói chuyện để làm sao có phương án ăn học tốt nhất cho các con. Khi đến trường, cô N. (người lập ra trường) gặp riêng tôi để chia sẻ về việc lập Facebook để than phiền. 
Sau khi nghe tôi chia sẻ, cô N. có nói lại là nếu không cùng quan điểm với nhà trường thì không thể duy trì mối quan hệ lâu dài được. Nếu như không hài lòng với nhà trường thì nên cho con nghỉ. Nghe câu nói đó, tôi thấy lạ vì tôi gặp gỡ cô chỉ mong giữa phụ huynh và nhà trường có phương án giảng dạy các cháu tốt nhất chứ không có mục đích gì khác” - chị T. cho biết thêm.
Ngày 26/9, nhà trường có tổ chức Trung Thu, chị T có mặt đến tối. Sáng ngày hôm sau, chị nhận được điện thoại của cô quản lý hẹn gặp rồi thông báo cho bé K. nghỉ học từ ngày 28/9, trường sẽ hoàn trả lại số tiền 14 triệu đồng.
Theo chị T, nhà trường giải thích là bé K rất ngoan nhưng vì phụ huynh có tiêu chí không phù hợp với nhà trường nên trường đã quyết định cho bé nghỉ học. Việc nghỉ học này khiến chị T bị động. Chị quan niệm cho cháu ngừng học ngay là không đúng, đó là đuổi học.
Chiều 28/9, ông Mai Lâm, quản lý trường mầm non K.C xác nhận có sự việc trường cho cháu N.K thôi học.
Theo ông Lâm, nhà trường đã gặp gỡ, trao đổi; sau dó đề nghị phụ huynh đưa con đi học ở trường khác phù hợp hơn. "Chúng tôi chia sẻ rằng mình làm giáo dục không phải vì tiền, nuôi dạy con quan trọng hơn nhiều". Ông Lâm nói, điều quan trọng trong giáo dục là phụ huynh phải hài lòng về trường thì các con mới học hỏi được nhiều điều./.