Những cuộc hôn nhân kết thúc “chóng vánh” của 9X

(PLO) - Nhiều cô gái trẻ 9X lấy chồng được mấy tháng, có người chỉ sau đêm tân hôn đã phải chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân mới toanh của mình… Ở trong những câu chuyện ly hôn xanh này là một số nguyên nhân “dở khóc, dở cười”.
Lao ra khỏi nhà ngay trong đêm tân hôn vì chồng cuồng dâm (ảnh minh họa)
Lao ra khỏi nhà ngay trong đêm tân hôn vì chồng cuồng dâm (ảnh minh họa)

Ly hôn vì chồng bạo dâm

Ngô Minh Hằng sinh năm 1991, ở Phú Thọ, sau khi xuống Hà Nội học Đại học đã yêu Nguyễn Hữu Linh sinh năm 1987. Sau một năm yêu nhau Hằng cũng chính thức tốt nghiệp Đại học, nóng lòng nên Linh đã đề nghị kết hôn với Hằng. Yêu Linh nên Hằng đã đồng ý, vì thế cuối tháng 6/2013, một đám cưới chớp nhoáng của Hằng và Linh đã diễn ra.

Nhưng cũng chính trong tháng 6 tưởng chừng đầy ý nghĩa và hạnh phúc đó, Hằng cũng nhận bao nỗi cay đắng cho cuộc hôn nhân của mình. Hằng cho biết, mặc dù đã được mẹ dặn dò mọi thứ trước đêm tân hôn và Hằng đã sẵn sàng tâm lý. Nhưng cô nàng đã phải hét lên trong đêm, rồi tháo chạy sang nhà bạn để tá túc.

Cảnh tượng có một không hai này đã khiến bạn của Hằng “há hốc” mồm mà không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ biết bạn mình hốt hoảng, đứng khóc lóc. Sau đó, người bạn hỏi mãi Hằng mới chịu tâm sự thật, Hằng kể: “Mình sợ anh ta lắm, đêm đầu tiên anh ta đã bị chứng “cuồng dâm”, anh ta hành hạ mình trong đau đớn. Mình đã đề nghị anh ta nhẹ nhàng và tỏ ra giận dỗi nhưng anh ta vẫn mặc kệ mà càng dày vò mình nhiều hơn. Anh ấy như một con người khác, điên loạn và như thú giữ. Phải cố gắng lắm, mình mới thoát chạy ra khỏi căn phòng đó…”.

Sáng hôm sau, Hằng đã không về nhà, để mặc cho Linh gọi nhỡ hàng chục cuộc điện thoại. Bố mẹ Hằng ở Phú Thọ biết chuyện nên tức tốc xuống Hà Nội để đón con về. Còn Linh thì vẫn cảm thấy xấu hổ nên không dám bắt xe về quê để đón Hằng. "Lúc yêu nhau, Linh cũng nhiều lần đề nghị "chuyện ấy", nhưng mình không đồng ý vì muốn có một đêm tân hôn ý nghĩa và sẽ nhớ mãi. Nhưng không ngờ mọi chuyện lại như thế..." - Hằng nói trong nước mắt.

Hằng ở nhà bố mẹ đẻ sau một tháng kể từ ngày cưới, thì lúc đó Linh mới tới nhà xin lỗi và xin bố mẹ được đón Hằng về. Nhưng do vẫn còn sợ hãi nên Hằng đã không đồng ý. Ba tháng sau đó, Hằng đã gửi đơn ly hôn cho Linh ký, kết thúc một cuộc hôn nhân chỉ mới bắt đầu mấy giờ đồng hồ.

Ly hôn vì chồng “bo” tiền cho vợ trong đêm vắng

Hồng Hạnh quê ở Nam Định, sau khi tốt nghiệp Đại học thì Hạnh có quen và yêu Hải là người cùng quê đang lái taxi ở Hà Nội. Do Hạnh đều có việc làm, thu nhập của Hải cũng ổn định nên cả hai quyết định tiến tới hôn nhân.

Những ngày sau đám cưới, cả hai đều sống trong hạnh phúc, hằng ngày Hải vẫn lái taxi quanh quẩn ở khu vực nội thành Hà Nội để tối về ăn cơm chung với vợ. Cho đến dịp gần Tết 2014, lượng khách đông nên Hải phải chạy thêm tuyến ra các tỉnh ngoại thành, vì thế mà nhiều đêm Hải không về nhà. Cũng thấy chồng vất vả nên Hạnh đành thông cảm cho chồng.

Nhưng có nhiều lần Hạnh cũng cảm thấy hốt hoảng khi gọi điện cho chồng thì thấy Hải báo đang ở Nghệ An. Có nhiều lần đến 1 tuần Hải mới về nhà gặp Hạnh được một lúc rồi lại phải đi vì tổng đài taxi gọi. Hạnh cũng chỉ biết gật đầu chấp nhận vì đó là đặc tính công việc của chồng. Thời điểm đó, Hạnh có tâm sự với nhiều người bạn về việc hai vợ chồng ít gặp nhau vì dịp cuối năm là dịp cao điểm nên đông khách Hải phải đi biền biệt. 
Hạnh chia sẻ: “Lúc đó cũng có một số người bạn khuyên tôi nên nói Hải chạy gần nhà để các đêm có thể về nhà ngủ, tránh chạy đường xa tai nạn xảy ra… họ cũng dặn tôi cẩn thận vì nghề taxi hay gái gú. Nhưng tôi rất yêu chồng tôi nên tôi tin tưởng anh ấy và phớt lờ đi những dặn dò của bạn bè”.

Sau hai tháng xa vợ thì đến tận 29 Tết Hải mới vội vàng về đi nhà để đi sắm Tết với Hạnh. Nghĩ lại đêm cuối năm đó, Hạnh vẫn không cầm được nước mắt của mình, Hạnh kể: “Vợ chồng son mới cưới lâu ngày gặp nhau, nên chúng tôi đi ngủ sớm để thực hiện chuyện vợ chồng. Nhưng sau màn mây mưa đó, anh ấy đã lao đầu vào gối ngủ say sưa, đến nửa đêm thì tôi thấy anh ta bật dậy đi lại phía túi quần của mình lấy ví rút tiền rồi quay lại thả vào người tôi rồi lẩm bẩm “tiền của cô đây, bo đây nữa, đi đi”…. Lúc đó tôi đã khóc không thành tiếng, vì đó là thói quen của anh ấy sau hai tháng xa tôi chăng?”.

Đau khổ vì bị chồng lừa dối nên sáng mùng 1 Tết, Hạnh đã bỏ Hải lại một mình rồi tự đi xe máy về nhà bố mẹ đẻ. Ngày hôm đó mặc dù Hải đã gọi rất nhiều nhưng Hạnh đều không bắt máy. Lo lắng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra, Hải vội đi về quê để gặp vợ, Hạnh đã kể lại chuyện hôm qua cho Hải nghe, biết mình không thể dấu được nên Hải đành im lặng.

“Lúc đó, tôi hận anh ta vì lừa dối tôi trong hai tháng trời. Còn tôi người vợ mới cưới của anh ấy thì ở nhà một mình đợi chờ, tin tưởng, cảm thông với anh ta… Ngày mùng 1 Tết , tôi đã đau đớn khi anh ta cứ đứng trước cửa phòng gào rú, muốn nói chuyện với tôi. Bố mẹ tôi khuyên mãi thì anh ấy mới chịu về.” – Hạnh kể lại.

Sau 3 ngày Tết, Hạnh đã gặp Hải để nói chuyện. Kết thúc câu chuyện của mình, Hạnh đã đề nghị Hải ký vào đơn ly hôn của mình… một cuộc tình chỉ kéo dài trong nửa năm kết thúc.

Chia tay vì mẹ chồng quái đản

Tốt nghiệp Đại học xong cũng là lúc Hoài Thương mang thai 4 tháng với Kiên – một công tử nhà giàu ở Bắc Giang. Vì thế, đám cưới được tổ chức nhanh chóng ngay sau ngày Thương tốt nghiệp. Sau khi cưới, thì Thương đã phải cắn răng chịu đựng mẹ chồng “quái đản” của mình cho tới ngày sinh.

Thương cho biết, từ sau ngày cưới mẹ chồng chưa bao giờ vui vẻ trước mặt cô. Bà luôn tỏ ra khó chịu, cáu gắt Thương.  “Mặc dù mang thai, nhưng bà ấy vẫn bắt tôi giặt một chậu quần áo to đùng mà không cho dùng máy giặt vì bảo quần áo dùng máy giặt thì sẽ hỏng. Chưa kể đến việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa,… Quái đản hơn là mỗi lần bà ấy mỗi lần đi về đều yêu cầu tôi ra mở cửa thì bà ấy mới vào, còn chị giúp việc mở thì bà ấy không cho.” – Thương kể.

Do mệt mỏi nên Thương đã tâm sự với chồng, vì thế Tuấn đã viện cớ với mẹ để Thương được về chơi với bên nhà ngoại 1 tháng trước khi sinh. Tưởng chừng sau khi sinh thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và Thương sẽ tốt hơn, nhưng Thương vẫn chịu nhiều ấm ức trong lòng.

Thương tâm sự: “Sau khi tôi sinh xong, thì bà ấy vẫn mặt nặng mày nhẹ không lo gì đến cháu cả. Mọi việc giặt dũ quần áo, cơm nước đều một mình mẹ tôi lo. Sau 1 tháng khi đi lại được bình thường thì tôi đã tự làm để mẹ tôi về. Nhưng mẹ chồng vẫn tỏ thái độ với tôi, bà ấy cứ nói bóng gió rằng “biết có phải cháu mình thật không mà lo cho nó”. Không chỉ nói câu nói đó một lần mà bà ấy nói đi nói lại nhiều lần, hễ có khách là bà lại nói. Một lần không chịu nổi, mình đã ra nói thẳng vào mặt bà ấy rằng “Con mà đi thử máu, nếu đó là cháu mẹ thật thì mẹ đừng mơ nhận nó là cháu”. Nói xong tôi khóc thành tiếng, ấm ức từ lâu nay mới được bùng nổ. Vừa khóc, tôi vừa dọn đồ rồi bế con ra bắt taxi đi thẳng về nhà mẹ đẻ”.

Biết chuyện nên chồng Thương đã bỏ việc tức tốc đi thẳng sang nhà mẹ vợ. Giỗ dành và khuyên vợ về nhà nhưng Thương không đồng ý về. Ba tháng sau, mẹ chồng vẫn không hỏi thăm về cháu, nên Thương càng hận bà hơn. Mặc dù yêu chồng nhưng Thương không muốn dây dưa với bà mẹ chồng "quái đản" đành viết đơn ly hôn với chồng./.

* Tên của các nhân vật đã được thay đổi...