Nữ sinh đồng loạt lên Facebook kể chuyện bị cướp ở hồ Hoàng Cầu

(PLO) - Nhiều người trẻ kể lại chuyện bị lừa rồi cướp xe, túi xách ở đường Hoàng Cầu (khu vực hồ), đối tượng lừa đảo, cướp giật là một người đàn ông kéo va li, ăn mặc lịch sự.
Đoạn đường xảy ra nhiều vụ lừa đảo, cướp giật
Đoạn đường xảy ra nhiều vụ lừa đảo, cướp giật
Nhiều nữ sinh bị dính chung một kịch bản của cướp
Nữ sinh Tuyết Nhi (Hà Nội) 15 tuổi, từng là nạn nhân của một vụ cướp tại khu vực hồ Hoàng Cầu, Nhi kể lại: "Mọi người qua lại đường gần chỗ hồ Hoàng Cầu phải cẩn thận không lại bị bọn xấu lừa giống mình thì khổ. Cách đây gần một tháng, tầm 8h tối, mình đi qua đoạn này và gặp một người đàn ông trạc chừng 35 tuổi, mặc đồ công sở, mặt mũi sáng sủa thậm chí xách cả vali hàng hiệu để đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin. 
Hôm ấy mình đi xe đạp điện, người đàn ông ấy đứng lại và hỏi đường, sau một hai câu nói chuyện cứ nghĩ là người đàng hoàng. Rồi bỗng dưng hắn rút ra một tờ hoá đơn 24 triệu ghi tiền vật liệu xây dựng nhờ chạy sang bên đường lấy hộ nhưng mình không đi vì chẳng có lý do nào để làm theo lời hắn cả. 
Tuyết Nhi, một trong những nữ sinh bị cướp.
 Tuyết Nhi, một trong những nữ sinh bị cướp.
Bỗng dưng, hắn gào lên thế nào mình sợ quá lại đồng ý rồi hắn bất ngờ giật lấy túi xách của mình, lấy điện thoại với tiền bảo giữ vì sợ mình ôm tiền của hắn chạy mất, thậm chí hắn còn tự tay rút chìa khoá xe đưa cho mình để yên tâm không lo bị cướp xe. 
Đường vắng lại còn đi một mình nên cũng chẳng biết thế nào, đành làm theo lời hắn. Khi cầm hoá đơn sang bên đường không thấy công ty xây dựng nào, biết mình bị lừa quay lại thì thấy hắn phóng xe chạy rồi. Không phải chỉ mình mình bị như thế, hôm nay nghe chị mình nói chuyện mới biết hai chị em bị lừa cùng một chỗ với cùng một kịch bản. Mọi người nhớ cảnh giác!".
Một nữ sinh khác cũng cho biết, bản thân cô gái trẻ này mất chiếc điện thoại iPhone 5s ngay tại đoạn đường hồ Hoàng Cầu và cũng y hệt kịch bản giống với nữ sinh Tuyết Nhi.
Tất cả các vụ việc đều được các nữ sinh trình báo lên cơ quan chức năng trong khu vực, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Đoạn đường Hoàng Cầu cắt với Thái Hà là đoạn đường mới mở rộng của Hà Nội, vì thế khá ít người qua lại khi trời tối, bên cạnh đó đoạn đường này còn thiếu đèn chiếu sáng. Lợi dụng được những điểm đó, nên kẻ gian đã tổ chức hành nghề lừa gạt, cướp giật.
Người đi đường đành "bó tay"
Nhiều người khác, cũng kể lại chuyện họ chứng kiến cảnh một số người bị lừa và cướp tài sản tại đoạn đường này nhưng họ đã bất lực khi tên cướp đã phóng xe biến mất. Chứng kiến 2 vụ việc xảy ra tại đoạn đường này, anh Minh Hoàng cho biết, tên cướp không phải chỉ có một người mà có mấy người. Những đối tượng này thường lảng vãng ở hồ, tìm cơ hội để cướp giật.
Anh Minh Hoàng nói: "Hành động lừa đảo, cướp giật của những đối tượng này rất nhanh, vì thế mà khó có thể đuổi bắt. Chúng thường tính toán hết mọi thứ về đường chạy, luồn lách từ trước. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, bắt giữ xử lý những đối tượng cướp giật này".
Cư dân mạng tích cực chia sẻ để nhiều người đề phòng khi qua đoạn đường này.
 Cư dân mạng tích cực chia sẻ để nhiều người đề phòng khi qua đoạn đường này.
"Có một lần mình đi qua, thì thấy một người phụ nữ bịt kín vội vàng phi một chiếc xe máy chạy rất nhanh đi về phía đường Thái Hà. Mình nghĩ chắc là người phụ nữ này vừa thôi niên chủ nhân chiếc xe hoặc lừa gạt họ đi đâu đó để lấy xe bỏ chạy. Người phụ nữ này đi rất nhanh, chỉ trong chớp nhoáng đã không thấy đâu nữa" - anh Nguyễn Văn Nam nói.
Chị Nguyễn Thị Mai, nhà khu vực Hoàng Cầu cũng cho biết, một lần chị về qua thấy một thiếu nữ đứng khóc lóc vì bị cướp mất xe máy. "Đoạn đường này đi buổi tối khá vắng vẻ, nhất là tầm 7 - 8h tối, những ngày mưa thì càng vắng vẻ hơn. Vì thế mà những ai đi qua khu vực này cần cẩn thận, đừng tin lời người lạ" - chị Mai nói.
Do đó, nhiều nữ sinh cũng đã phải lên trang Facebook cá nhân của mình để chia sẻ câu chuyện bị cướp của mình để mọi người chú ý cảnh giác khi qua đoạn đường Hoàng Cầu (khu vực hồ Hoàng Cầu). 
Thực hư của chuyện này ra sao, phóng viên PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.