Que test “khả năng đàn ông“

(PLO) -Từ nay, đàn ông có thể tự kiểm tra khả năng sinh sản tại nhà nhờ bộ sản phẩm mới vừa được lưu hành tại Anh.
Thông thường, phụ nữ là người phải gánh chịu trách nhiệm trong những trường hợp vợ chồng không thể có con. Thực tế, khoảng 40-60% nguyên nhân vô sinh xuất phát nam giới. Vì thế, lần đầu tiên, một sản phẩm giúp kiểm tra khả năng sinh sản nam giới đã xuất hiện trên thị trường với giá 35 bảng Anh.
Sản phẩm kiểm tra chất lượng tinh trùng SpermCheck
 Sản phẩm kiểm tra chất lượng tinh trùng SpermCheck
Sản phẩm có tên SpermCheck, được thiết kế giống như que thử thai ở phụ nữ, cho biết số lượng tinh trùng một người đàn ông là bình thường hay thấp. Nó hoạt động dựa trên việc tìm kiếm một loại protein có tên SP-10 chỉ hiện diện ở đầu tinh trùng trưởng thành. Việc kiểm tra có hiệu quả trong vòng 3 giờ kể từ khi thu nhận tinh dịch. Trong đó, kể cả những tinh dịch được lấy ra từ bao cao su thường chứa chất diệt tinh trùng, kết quả vẫn không bị ảnh hưởng.
Độ chính xác của sản phẩm lên đến 98%. Que xác định khả năng sinh sản đàn ông dựa theo chỉ số của Tổ chức Y tế Thế giới. Theo đó, nếu một người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp hơn 20 triệu tinh trùng/ml, khả năng làm cha của anh ta rất thấp và không thể có con theo cách tự nhiên.
Sau khi có kết quả kiểm tra, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám sâu hơn
Sau khi có kết quả kiểm tra, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám sâu hơn 
Vì đây chỉ là bước kiểm tra "thô", chỉ xác định số lượng chứ không kiểm tra được chất lượng tinh binh nên nhà sản xuất khuyến cáo sau khi có kết quả kiểm tra, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám sâu hơn, vì đôi khi số lượng tinh trùng nhiều nhưng chất lượng chưa hẳn đã tốt.
Mặc dù vậy, sản phẩm này cũng mang lại những đóng góp tích cực, giúp những người ít tinh trùng nhanh chóng phát hiện và chữa trị kịp thời để tăng cơ hội làm cha.