Rạch nát mặt vợ hiền trong cơn ghen vô lối

(PLO) - Suốt nhiều năm chung sống với người chồng vũ phu, người vợ vẫn nhẫn nhịn để chăm lo cho gia đình. Thế nhưng, bà càng cố gắng bao nhiêu thì người chồng lại càng rượu chè bê tha bấy nhiêu. Mới đây trong cơn cuồng ghen vô lối, gã chồng “ma men” dùng dao rạch nát mặt người vợ hiền.

5 vết dao trên mặt vợ

Những ngày này người dân xã Nam Bình (huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang)  xôn xao căm phẫn khi nói về hành vi độc ác của Võ Thành Nhân (46 tuổi, ngụ ấp Yên Bình) khi đối xử với vợ là bà Dương Thị Linh (44 tuổi).
Trước đó, khoảng 22h ngày 27/12/2014, Nhân nhậu say, “chân nam đá chân chiêu” trở về nhà. Lúc này, bà Linh đang ngồi xem tivi. Vừa về, Nhân liền cất lời mắng chửi vợ. Bà Linh còn chưa kịp hiểu vì sao bị chửi thì đúng lúc điện thoại lại đổ chuông, ở đầu dây bên kia một người bạn rủ bà đi làm ăn xa. Ngay lập tức, người chồng ghen tuông lồng lộn, buông lời thô tục xúc phạm, mạt sát vợ.
“Tui giải thích thế nào, ổng cũng không nghe. Rồi ông ấy chạy vào trong nhà sau lấy ra cây dao. Ông ấy đè lên người tui bắt nằm im không thì đâm chết. Tui sợ hãi nằm im, chẳng ngờ ông ta xuống dao rạch 5 vệt dài trên mặt khiến tôi vô cùng đau đớn”, người vợ vẫn còn rùng mình kể lại.
Không dừng lại ở việc rạch mặt vợ, khi người vợ vùng chạy, gã chồng “ma men” còn lăm lăm cầm dao rượt theo đòi chém chết vợ. Được hàng xóm cứu giúp, nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Người vợ đáng thương nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều, nguy hiểm tính mạng. Trên mặt bà bị 5 đường dao cắt dài gồm 1 vết bên má trái, 4 vết bên má phải.
Gương mặt bà Linh chằng chịt vết sẹo do bị chồng dùng dao rạch trong cơn ghen vô lối
Gương mặt bà Linh chằng chịt vết sẹo do bị chồng dùng dao rạch trong cơn ghen vô lối
Các bác sĩ đã tiến hành cầm máu, tiêm thuốc trợ lực, gây mê và thực hiện thủ thuật khâu hơn 20 mũi trên mặt bệnh nhân. “Giờ các vết dao cắt đã ăn da non, nhưng để hồi phục tui còn phải điều trị lâu lắm. Người ta bảo sau này sẽ để lại những vết sẹo. Muốn hết sẹo phải phải điều trị thẩm mĩ, nghèo khó thế này chắc tui phải chấp nhận mang gương mặt đầy sẹo suốt đời thôi”, bà Linh than thở.
Không thể dung túng
Gạt nước mắt, bà Linh kể tiếp, sau khi bị chồng rạch mặt, bà cố sức bỏ chạy và cầu cứu hàng xóm. Thế nhưng chưa chịu buông tha, người chồng vẫn hung hăng cầm dao đuổi theo đòi lấy mạng. Khi lực lượng chính quyền địa phương tới hiện trường giải quyết vụ việc, gã không những không hối lỗi còn luôn miệng chửi mắng, thách thức lực lượng chức năng.
Với  những hành vi tàn ác đã gây ra, đối tượng Nhân đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra làm rõ sự việc. Vậy nhưng, chỉ 1 ngày sau khi bị tạm giữ, gã đã được người thân bảo lãnh cho về nhà. Được đà, gã càng tỏ thái độ nhơn nhơn coi thường luật pháp, liên tục nạt nộ đe dọa vợ. Sợ hãi, bà Linh phải khăn gói về nhà cha mẹ đẻ lánh nạn. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân địa phương vừa xót thương, vừa căm phẫn, bức xúc thay cho bà.
Được biết, Nhân từng có một đời vợ, nhưng bởi tính tình hung dữ, chịu không thấu người vợ này đã ôm quần áo bỏ đi mãi không về. Mấy năm sau, Nhân gặp được bà Linh khi đã 32 tuổi. “Quá lứa” lại cả tin vào những lời đường mật của Nhân, bà Linh đã gật đầu ưng thuận làm vợ. Quá trình chung sống, người vợ mới vỡ lẽ đã lấy nhầm phải người chồng vũ phu, tàn ác. Vợ chồng đã có với nhau được người con 12 tuổi nhưng hơn chục năm qua, Nhân vẫn chứng nào tật nấy, ngày ngày rượu chè bê tha.
Cuộc sống với người chồng vũ phu vô cùng khó khăn. Thời gian gầy đây,  gia cảnh ngày càng túng thiếu, chuyện lớn chuyện bé gì cũng một mình bà Linh lo toan. Quá khó khăn, bà để chồng con ở nhà, tìm lên TP.Hồ Chí Minh làm mướn cho một quán cơm lấy tiền chăm lo cho chồng con. Bà đi được ít lâu, người chồng gọi điện lên than vãn ở nhà cần tiền mua thuốc cho người cha bệnh tật. Tin lời, bà Linh liền mang hết tiền dành dụm được về thăm nhà.
“Tui không ngờ, anh ta lừa tôi gọi tôi về để lột tiền mang đi ăn chơi. Uất ức nhưng tôi đành nhẫn nhịn chung sống để con có mẹ, có cha. Vậy mà ông ấy không biết thương vợ thương con, cứ mãi u mê. Giờ còn tàn ác, làm hại tôi thế này thì không thể tha thứ thêm được nữa. Tôi đã làm đơn gửi cơ quan công an yêu cầu xử lý hình sự đối với anh ta. Tôi muốn anh ta ở tù, có thời gian suy nghĩ về những việc đã đối xử với vợ con bạc ác như thế nào”, bà Linh rầu rĩ cho hay.
Hiện tại, dù các vết thương đang lành lại nhưng sức khỏe của bà Linh vẫn còn yếu, chưa thể đi làm trở lại. Nỗi lo với bà lúc này, không chỉ là việc người chồng tệ bạc nhởn nhơ trước pháp luật, mà còn bởi số tiền chi phí nằm viện, người mẹ phải đi vay mượn là số tiền lớn, chẳng biết bao giờ mới trả nổi. 
Hành vi bạo lực gia đình cần được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật
Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Ở Việt Nam, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã dành nhiều sự quan tâm tới việc phòng, chống bạo lực gia đình và đã ban hành nhiều đạo luật trực tiếp và gián tiếp như: Hiến pháp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bộ luật Dân sự và đặc biệt Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.
Quyền và nghĩa vụ của nạn nhân bạo lực gia đình được quy định cụ thể tại Khoản 1, Điều 5 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bao gồm:
a) Yêu cầu cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền bảo vệ sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp khác của mình;
b) Yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền áp dụng biện pháp ngăn chặn, bảo vệ, cấm tiếp xúc theo quy định của Luật này;
c) Được cung cấp dịch vụ y tế, tư vấn tâm lý, pháp luật;
d) Được bố trí nơi tạm lánh, được giữ bí mật về nơi tạm lánh và thông tin khác theo quy định của Luật này;
đ) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.