“Siêu trộm” 9X liên tiếp hoành hành tại khu vực Cầu Giấy

(PLO) - Tin từ công an quận Cầu Giấy, Hà Nội chiều 20/6 cho biết, từ đầu tháng 6 tới nay cơ quan chức năng này đã bắt giữ ba đối tượng chuyên ăn trộm tài sản ở một số khu nhà trọ trên địa bàn. 
Đối tượng Lại Phương Giang tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lại Phương Giang tại cơ quan điều tra
Sáng 13/6, lợi dụng lúc khu trọ vắng người, đối tượng Nguyễn Duy Tùng (SN 1991, thuê trọ tại ngõ 66/35 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch) đã dùng then cửa phá khóa, trộm cắp máy tính xách tay tại phòng trọ của chị Trần Thị Tuyết. Sau khi nạn nhân trình báo sự việc, Công an phường Mai Dịch điều tra và bắt giữ Nguyễn Duy Tùng. Tại phòng trọ của Tùng, cơ quan chức năng cũng thu giữ được một máy tính xách tay của chị Trần Thị Tuyết được giấu trên trần xốp của phòng trọ.
Chiều 14/6, Công an phường Mai Dịch tiếp tục bắt giữ Lại Phương Giang (SN 1992, ở Thanh Hóa) về tội Trộm cắp tài sản. Đối tượng Giang đã dùng thủ đoạn ở ghép để trộm cắp tài sản của những người cùng trọ. Một nạn nhân sau khi bị mất tài sản, đã tương kế, tựu kế, dàn cảnh để đưa tên trộm vào bẫy, bắt giữ đối tượng và giao nộp cho cơ quan điều tra. 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Giang khai nhận đã gây ra 8 vụ trộm cắp tương tự trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy.
Chiều 17/6, Vũ Trường Giang (SN 1982, ở ngõ 26 Hoàng Quốc Việt) cùng bạn gái giả vờ đi thuê trọ để trộm cắp tài sản. Khoảng 16h, Giang cũng bạn gái đến khu trọ ngách 100/30 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, sau đó Giang lên phòng trọ tại tầng 2 của chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung vờ hỏi giá thuê phòng. Lợi dụng chị Nhung sơ hở, Giang lấy trộm điện thoại iPhone 5 trên bàn rồi bỏ đi. Nhưng đã bị chị Nhung phát hiện, thấy vậy đối tượng bỏ chạy, chị Nhung đã tri hô để nhiều người dân đuổi theo và bắt giữ hai đối tượng, rồi giao cho Công an phường xử lý.
Lợi dụng tình hình thuê trọ của nhiều người trên địa bàn Hà Nội, những đối tượng trộm cắp đã dùng "chiêu" ở ghép, xem phòng, phá khóa cửa để trộm cắp tài sản. Công an quận Cầu Giấy cảnh báo những người thuê trọ nên đề cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của bản thân, nhất là trong kỳ thi ĐH, CĐ 2014 sắp tới.