Tại sao mọi người hay tâm sự sau “chuyện ấy“?

Nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi hé lộ những cảm xúc chân thực, stress và cả hy vọng của họ đối với bạn đời hoặc người yêu ngay sau khi ân ái. Một nhà nghiên cứu tuyên bố đã giải mã được hiện tượng này.
Sau khi "lên đỉnh", cơ thể sẽ gai tăng sản sinh "hoóc môn tin tưởng" oxytocin, khiến mọi người dễ dốc bầu tâm sự với bạn tình. Ảnh minh họa: Women's Health
Sau khi "lên đỉnh", cơ thể sẽ gai tăng sản sinh "hoóc môn tin tưởng" oxytocin, khiến mọi người dễ dốc bầu tâm sự với bạn tình. Ảnh minh họa: Women's Health 
Chuyên gia tình dục học Amanda Denes đến từ Đại học Connecticut (Mỹ) tin rằng, thì thầm bên gối (pillow talk) là phần thiết yếu, nhưng bị đánh giá thấp trong một mối quan hệ tình cảm viên mãn và bền chặt. Nó được cho là có liên quan đến việc sản sinh "hoóc môn tin tưởng" oxytocin, vốn được giải phóng sau khi thân chủ "lên đỉnh".
Giáo sư Denes bắt đầu quan tâm tới việc tìm hiểu về vai trò của tâm tình bên gối trong quan hệ lứa đôi do mọi người thường có những trải nghiệm rất khác nhau về nó. Bà muốn biết rõ tại sao, nhiều người thú nhận, họ sẵn sàng "dốc hết gan ruột" với bạn tình sau khi làm "chuyện ấy", ngay cả khi họ biết mối quan hệ chưa đạt tới mức ấy.
Sau khi tiến hành các thử nghiệm, nhà nghiên cứu Denes phát hiện, so với những bạn đồng giới đã không "lên đỉnh", phụ nữ đạt cực khoái sẽ bộc bạch nhiều cảm xúc thân mật hơn trước bạn tình sau cuộc "yêu", gia tăng mối ràng buộc tình cảm lứa đôi. 
Điều này là do, khi một người trải qua cực khoái, bên trong cơ thể đã diễn ra các thay đổi sinh lý học, bao gồm cả việc tăng sản sinh hoóc môn oxytocin. Sự xuất hiện tràn ngập của "hoóc môn tin tưởng" gắn liền với nhiều hành vi tương tác có lợi.
Sau khi "lên đỉnh", cơ thể sẽ gai tăng sản sinh "hoóc môn tin tưởng" oxytocin, khiến mọi người dễ dốc bầu tâm sự với bạn tình. Ảnh minh họa: Women's Healt