"Thủ lĩnh" nhóm 6+ không chấp nhận lấy vợ để che dấu mình đồng tính

(PLO) -Phạm Khánh Bình (24 tuổi) là một chàng trai đã công khai sống với giới tính thật của mình từ tháng 5/ 2013. Là một trong những thủ lĩnh sáng giá của nhóm 6+ (kết nối đa dạng tính dục), Bình cho rằng “chấp nhận cuộc sống khác với bản thân là một cuộc chiến đấu” và chàng trai này vẫn đang chiến đấu để sống là chính mình.

 

Bình (ngoài cùng bên trái) khi tham gia các hoạt động của 6+
Bình (ngoài cùng bên trái) khi tham gia các hoạt động của 6+

Nhìn cuộc sống tích cực chính là cách vượt qua sự kì thị

Quê gốc ở Thái Bình nhưng lại sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chàng trai Phạm Khánh Bình đã từng là thủ lĩnh của khá nhiều các tổ chức tình nguyện. Mặc dù học khoa  Xây dựng của Đại học Kiến Trúc Hà Nội nhưng hiện nay, Bình lại theo đuổi đam mê thiết kế đồ họa. Những khó khăn, vất vả Bình đều coi là thử thách. Bình cho biết: “Chắc tại bản thân mình tích cực quá. Nên đôi khi khó khăn đến với mình nó nhẹ nhàng hơn những người khác thì phải”.
Phạm Khánh Bình-thành viên của nhóm 6+
Phạm Khánh Bình-thành viên của nhóm 6+ 

Phát hiện khác biệt của mình so với những cậu bạn là khi Bình bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Sau đó, Bình tự mày mò tìm hiểu qua sách vở và internet. Khi biết chắc chắn mình là người đồng tính, Phạm Khánh Bình đã từng cảm thấy cô độc và có ý định tự tử. Tuy nhiên với thái độ sống tích cực, Bình đã học được cách chấp nhận sự khác biệt của bản thân.

Với Bình, việc công khai thừa nhận giới tính với gia đình chính là điều khó khăn nhất. “Ban đầu mình công khai với bạn bè, rồi nhiều bạn bè hơn sau đó mới là gia đình và họ hàng. Việc công khai với gia đình và họ hàng là điều vô cùng khó khăn vì bạn bè không chấp nhận có thể coi như không quen, nhưng người thân thì đâu làm thế được” – Bình chia sẻ.

“Mẹ cũng đã cảm nhận từ trước đấy cho nên quá trình chuẩn bị tâm lí cũng khá dài. Tuy nhiên khi biết sự thật trực tiếp từ mình, mẹ vẫn cảm thấy buồn và lo lắng. Nhưng sự lo lắng của mẹ đã chuyển thành việc lo lắng cho tương lai con trai chứ không phải vì sĩ diện hay vì hình ảnh của gia đình”.

Đặc biệt là sự thiếu hiểu biết về kiến thức của họ hàng đôi khi cũng khiến Bình cảm thấy áp lực. Những cuộc điện thoại thường xuyên của những người họ hàng xoay quanh chuyện: “Tại sao lại để cho nó chơi bời, đua đòi như vậy, chơi với cái lũ đồng tính làm những việc vô bổ, dù sao thì cũng phải có cháu, thử với con gái xem sao…” làm Bình mệt mỏi.

Anh rể thì từng tâm sự, hỏi cậu rằng : “Mày có định có cháu, lấy dâu về cho mẹ vui không?". "Nhưng mình thì cho rằng làm như thế thì ích kỉ quá. Nếu mà làm cho mẹ vui thì mình không hạnh phúc, người yêu mình không hạnh phúc, vợ mình không hạnh phúc, con mình sống trong một gia đình không hạnh phúc thì có nên được sinh ra không?. Với lí lẽ đó thì không ai bắt buộc được mình nữa vì có quá nhiều người bất hạnh trong một mối quan hệ bình phong như vậy”- Bình tâm sự.
Phạm Khánh Bình là một người sống rất lạc quan. Bình đùa rằng :"Hình như cuộc sống của mình toàn màu hồng thì phải.?Hoặc bản thân mình sống quá tích cực cho nên những cái mọi người cho là tiêu cực thì mình không cho đó là một điều tồi tệ, đau khổ mà là một thử thách".

Yêu một chàng trai song tính

Việc không chấp nhận làm một bình phong khiến cho Bình càng khao khát có được một tình yêu hơn bao giờ hết. Giờ đây, Bình cũng đã có cho mình một tình yêu đẹp với chàng trai song tính đất Sài Thành. Cả hai đã vượt qua khoảng cách để đến với nhau, tin tưởng nhau.
Bình cùng người yêu tay trong tay khi bên nhau
Bình cùng người yêu tay trong tay khi bên nhau 

Nhắc đến Quân – người yêu của mình, Bình vô cùng hạnh phúc. Bình cho biết hai người quen nhau qua mạng xã hội và nhận lời yêu nhau bằng tình cảm chân thành nhất. Cả 2 có thể "tám" chuyện với nhau cả ngày không biết chán. “Ngày nào không nghe thấy giọng Gấu béo (Quân) là mình cứ thấy thiếu thiếu thứ gì đó” - Bình tâm sự.

“Phải công nhận cả 2 đứa đều “sến” ngang nhau cho nên yêu nhau hơn một năm rồi mà ngày nào cũng vài trăm cái tin nhắn yêu đương,  icon (biểu tượng) tình cảm… Nói chuyện nhiều với nhau mà chưa bao giờ thấy chán, mình cảm thấy khoảng cách Bắc – Nam không hề là vấn đề lớn đối với tình yêu của chúng mình”.

Chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình, Bình nhớ nhất lần Quân bay ra Hà Nội, chuyến bay bị muộn cho nên mãi 2h sáng mới hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Quãng đường đi đón Quân với Bình là cả một hành trình gian nan khi Bình 5 lần phải "chạm mặt" cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, khi gặp được Quân thì hạnh phúc như vỡ òa.

Trong khi mọi người nghi ngờ về sự bền vững của mối quan hệ này thì họ luôn tự hào về tình yêu của hai người. "Mặc dù yêu xa nhưng mối quan hệ của chúng tôi khá bền vững. Cả hai đã nghĩ đến chuyện tương lai về ngôi nhà và những đứa trẻ trong một vài năm tới” – Bình chia sẻ.