Thuê người yêu khoe Tết!

(PLO) - Tình yêu thường dựa trên sự đồng cảm và đồng điệu giữa hai con tim. Nhưng nhiều người có lẽ vì duyên chưa đến nên mãi vẫn chưa có mảnh tình vắt vai, trong khi thời điểm dẫn người yêu về ra mắt cha mẹ, họ hàng trong dịp Tết đã cận kề. Để không bị “mất điểm”, họ đành phải…thuê người yêu chơi Tết.
Thuê người yêu khoe Tết!
Nhờ em họ tìm người yêu
Khánh rời mảnh đất miền Trung nắng gió hơn chục năm nay để vào Bình Dương lập nghiệp. Mấy năm đầu, đều đặn năm nào anh cũng về quê đón Tết. Nhưng ba năm gần đây, mỗi khi nhắc đến chuyện về quê là anh lại có một nỗi sợ mơ hồ- sợ không biết phải trả lời thế nào trước câu hỏi của mẹ cha và ông bác trưởng tộc: “Khi nào con mới chịu lấy vợ? Ngoài ba mươi lăm rồi. Bằng tuổi này, ngày xưa cha mẹ anh một nách đã hai, ba đứa con”.
Không chỉ vậy, bên bữa cơm Tết cùng anh em, họ hàng, mỗi khi nhắc đến tên Khánh là ai cũng có một câu hỏi như nhau, đều thắc mắc vì sao đến giờ anh vẫn chưa dẫn người yêu về giới thiệu.
Từ khi nghe ti vi thông báo Tết năm nay được nghỉ gần chục ngày, hầu như ngày nào Khánh cũng bị cha mẹ gọi điện hỏi có về quê ăn Tết hay không? hôm nào thì về? Không muốn cha mẹ buồn lòng, Khánh ậm ờ: “Để con còn tính”.
Năm ngoái Khánh lấy lý do phải trực cơ quan nên không về quê ăn Tết. Năm nay chắc không thể bịa ra lý do nào thuyết phục hơn được nữa. Nghe tâm sự của anh, đứa em họ đang học tại TP. Hồ Chí Minh hiến kế: “Anh thuê người yêu đi, em giới thiệu cho. Đảm bảo xinh mĩ mãn”. Dù biết phương án thằng em đưa ra chẳng phải là diệu kế nhưng đang trong lúc bí bách, Khánh không còn cách lực chọn khác.
Giống như Khánh, cách đây không lâu, Tùng cũng tìm người yêu trên mạng rồi đem về cơ quan giới thiệu nhân dịp ngày Lễ tình nhân. Chưa đầy hai ngày sau, trong lúc cu cậu vẫn còn lâng lâng trong niềm sung sướng vì được mọi người khen nức nở thì kế hoạch bị bại lộ. Chẳng là một đồng nghiệp cùng phòng Tùng trong khi lang thang trên mạng đã vô tình biết được mỹ nhân mà Tùng từng tuyên bố là “người yêu em” thực ra chỉ là “mặt hàng” cho thuê với giá không dưới 2 triệu/ngày.
Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
Rút kinh nghiệm từ vụ của Tùng, để kế hoạch không bị lộ do “đụng hàng” hoặc bị người khác phát hiện, Khánh dặn cậu em phải tìm thuê những cô gái khác tỉnh, tốt nhất là những cô mới nhận làm dịch vụ này lần đầu và chưa bao giờ đăng hình quảng cáo trên Internet.
Sau gần một tuần qua lại gặp nhau để nhìn mặt và thương thảo hợp đồng, cuối cùng Khánh cũng “chốt” một em sinh viên quê ở miền Tây. Cô người yêu này kém anh gần 9 tuổi, các số đo không được chuẩn như hoa hậu nhưng hình thức khá ưa nhìn. Đặc biệt, dù lần đầu gặp gỡ, nhưng không hiểu sao con tim anh đã loạn nhịp.
Khỏi phải nói là tâm trạng của cha mẹ Khánh hồ hởi như thế nào khi nghe con trai thông báo sẽ về quê ăn Tết, lại còn dẫn người yêu về ra mắt họ hàng nữa. Mấy ngày nay, lúc nào Khánh cũng thấy mình như đang đi trên mây, miệng lúc nào cũng toe toét: “Tết! Tết! Tết! Tết đến rồi”.
Hạnh phúc vì được vào vai diễn mơ ước
Không phải chỉ có đấng mày râu mới có nỗi lo tìm người yêu vào mỗi dịp Tết đến, nhiều chị em cũng như đang đứng ngồi trên đống lửa vì chưa biết tính sao khi phải về quê ăn Tết một mình.
Năm nay đã ngoài ba mươi tư tuổi nhưng Thư (TP Thanh Hóa) vẫn chưa có một mảnh  tình vắt vai. Không phải vì dung nhan của cô khó nhìn mà ngược lại, Thư được đánh giá là hoa khôi của lớp thời còn học đại học. Công việc của cô cũng khá lý tưởng- kế toán trưởng của một công ty sản xuất nước ngọt có tiếng tại Hà Nội.
Thế nhưng, trong con mắt xét nét của Thư thì người đàn ông nào đến với cô cũng có khuyết điểm, người thì trán hói, mắt một mí, người lại nói chuyện hay ngáp vặt, thậm chí Thư ghét cả chuyện đàn ông mà đi xe tay ga. Thế nên trong khi bạn bè ai nấy đều chồng con đuề huề thì chỉ còn lại mình Thư vẫn phòng không một mình.
Bốn năm trở lại đây, từ khi Thư bước qua tuổi ba mươi, mẹ cô đã sốt ruột thực sự. Bà lo con con gái “hồng nhan bạc mệnh” nên mỗi lần Thư về quê thăm gia đình hoặc nghỉ Tết, bà lại tranh thủ lôi chuyện chồng con ra hỏi han và giục giã.
Biết chưa thể tìm được “một nửa cuộc đời” như ý để dẫn về giới thiệu cho mẹ yên lòng, Tết năm ngoái, cô đành nhờ Nam- một đồng nghiệp cùng cơ quan đóng giả vai người yêu cùng cô về quê cô đón Tết.
Phải tội là anh chàng này bấy lâu vẫn thầm thương trộm nhớ Thư nhưng vì thấy người đẹp chẳng ngó ngàng gì tới mình nên không dám lên tiếng tỏ tình. Nay có dịp sắm vai diễn mơ ước, dù chỉ là “tình giả” những với anh, chẳng có hạnh phúc nào hơn thế nữa.
Sau hơn một tuần về quê người yêu ra mắt họ hàng, với tính tình chân chất và tài giao tiếp, Nam đã lấy được điểm tối đa của họ nhà gái. Mẹ Thư vừa bỏm bẻm nhai trầu vừa ngắm chàng rể tương lai cười mãn nguyện.
Lúc tiễn Thư trở về cơ quan sau đợt nghỉ Tết, bà cứ nắm tay con gái dặn dò: “Nó được đấy con à, thật thà, chất phác và biết trên biết dưới. Người như nó bây giờ là hiếm. Lấy chồng đi cho mẹ mừng, nghe con”.
Năm nay, Thư vẫn chưa thể thực hiện được lời hứa với mẹ. Còn Nam thì vẫn chờ đợi cái gật đầu từ cô. Có lẽ cô phải thay đổi cái nhìn về Nam, thực ra anh là người nhiệt tình, sống có trách nhiệm, chỉ mỗi nhược điểm (theo đánh giá của Thư) là có hàm răng hơi giống mái hiên.
Tết lại sắp đến rồi, chắc một lần nữa Thư phải nhờ Nam về quê cùng mình để diễn lại vai chú rể tương lai. Biết đâu, sau đợt về quê, ra Giêng cô lại có tin vui về cho mẹ bởi không thể sống thiếu anh chàng có hàm răng mái hiên nhiệt tình và tốt bụng.
Nhiều lúc nghĩ lại, cả Khánh và Thư đều tủm tỉm, thuê người yêu là chuyện bất đắc dĩ và bị nhiều người lên án, nhưng biết đâu qua những “vai diễn” hợp đồng này, tình cảm thật giữa hai người lại nảy sinh?./.