Tránh sốc khi “người cũ” có người yêu mới

(PLO) - Nhận tin này chắc chắn là khoảnh khắc choáng váng nhất của bạn nếu tim vẫn còn yêu. Có cách nào để lòng thanh thản, nhẹ nhàng hơn?.
1. Chấp nhận cảm xúc đang có
Giận dữ, trách móc, đau khổ, ghen tuông, tuyệt vọng… đều là những cảm xúc rất thường khi bạn rơi vào hoàn cảnh như thế này: Người cũ đã tìm được người mới và đang sống tiếp một cách không thể tốt đẹp hơn dù chẳng có bạn.
Đừng tìm cách ngăn chặn cảm xúc của mình, cứ để chúng xảy ra, coi đó như một phần của quá trình hàn gắn vết thương lòng. Dù sao những cảm xúc này cũng sẽ chẳng ở đó vĩnh viễn, tất cả rồi sẽ qua.
2. Tránh lùng sục, tìm kiếm
Chắc chắn lòng bạn sẽ giục giã, muốn lục tung cả facebook hay các trang mạng xã hội để tìm kiếm bất kể thông tin nào về tình hình hiện tại của người ấy, vài dòng status, vài tấm hình người ấy chụp chung cùng đối tượng mới, bạn muốn biết kẻ mới xuất hiện ấy là ai…
Nhưng để làm gì? Việc làm này có mang lại chút lợi ích nào cho bạn? Hoàn toàn không có lợi. Tìm được rồi sao? Bạn sẽ lại tiếp tục dằn vặt: Anh/cô ta có gì tốt hơn mình? Anh ấy tìm thấy gì ở cô gái nhạt nhẽo này? Anh/cô ta có gì mà tôi không có?...
Đừng để bản thân chìm trong những cảm xúc tiêu cực thế. Thay vì lần mò như ma xó rồi ngồi một chỗ tự kỷ, hãy trang điểm, trưng diện bước ra ngoài, tìm kiếm những điều khiến bạn vui.
3. Tập trung vào chính mình
Nếu là người bị "đá", nhiều khả năng bạn sẽ tập trung vào việc làm sao để anh ta quay lại. Nhưng bạn ạ, họ có người mới rồi, điều duy nhất bạn cần làm bây giờ là đổi hướng sự tập trung của bạn, từ người cũ và tình cảm cũ sang chính bản thân bạn. Thời gian này anh ta không còn nghĩ đến việc quay lại đâu, vì đã quá bận bịu với tình mới, đừng mất thêm thời gian ảo vọng.
4. Xác định lý do đổ vỡ
Hãy đưa ra danh sách những lý do mà người cũ không thể là một nửa phù hợp dành cho bạn. Viết ra cả những điều bạn ghét khi còn sống trong mối quan hệ tình cảm này. Ví dụ anh ta không có gu thời trang, có quá nhiều bạn khác giới, dễ nổi nóng, luôn nhai nhóp nhép, thiếu lãng mạn, thiếu chung thủy... Nhìn thấy danh sách này mỗi ngày sẽ nhắc nhở bạn đây là người đàn ông không có gì đáng luyến tiếc.
5. Không tìm gặp
Nếu hai người đã có một thời gian rất dài bên nhau, sẽ thật khó cho bạn hiểu vì sao anh ta có thể bắt đầu mối quan hệ mới nhanh đến thế. Rõ ràng bạn thấy đau khi nghĩ đến một người con gái đang thế chỗ của mình, cùng người cũ của mình viết nên những kỷ niệm mới. Bạn có thể tìm gặp người cũ ngay lập tức để tìm hiểu cho ra ngô ra khoai, để biết anh ta có từng yêu bạn thực sự hay không, tại sao có thể yêu ai khác nhanh đến thế.
Nhưng đó là điều tệ hại nhất bạn có thể làm. Thay vì tìm gặp, hãy cắt mọi ngả đường tiếp cận, để bạn không phải kẹt trong cảnh đợi chờ, hy vọng anh ta kết thúc với tình mới.