Bảo hiểm PTI cần thống nhất giải quyết quyền lợi cho khách hàng

(PLM) - Sau khi xảy ra tai nạn giao thông, anh T.V.D (Khách hàng của Bảo hiểm Bưu điện - PTI) đã báo cho đường dây nóng của  PTI đến ghi nhận và xử lý theo quy trình hợp đồng bảo hiểm. Thế nhưng, PTI lại liên tục thay đổi phương án bồi thường, khiến khách hàng bức xúc. 
Công ty Bảo hiểm Bưu điện Vĩnh Phúc (PTI Vĩnh Phúc)
Công ty Bảo hiểm Bưu điện Vĩnh Phúc (PTI Vĩnh Phúc)

Anh T.V.D (huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) đã ký hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới với Công ty Bảo hiểm Bưu điện Vĩnh Phúc (PTI Vĩnh Phúc) vào này 27/9/2022.

Đêm ngày 23/12/2022 khi đang điều khiển xe mang nhãn hiệu Toyota Vios - mang BKS 30H825XX lưu thông trên đường thì mất lái gây va chạm giao thông khiến xe hư hỏng nặng. Sau khi xảy ra sự việc, sáng ngày 24/12, anh D đã gọi điện báo Bảo hiểm Bưu điện – PTI đến ghi nhận theo đúng quy trình bồi thường của hợp đồng bảo hiểm.

Sau đó, ông Lưu Vũ Long - (cán bộ giám định viên phòng 4) của PTI đã đến và tiến hành các thủ tục xác minh hiện trường, đồng thời đưa ra mức bồi thường 50%. Tuy nhiên, sau đó cán bộ này lại thông báo qua điện thoại với anh D rằng: Trường hợp của anh bị từ chối bồi thường.

“Lúc đầu bên phía bảo hiểm PTI đưa ra mức bồi thường 50%, sau đó bên phía bảo hiểm lại trả lời không bồi thường. Tôi cũng yêu cầu bên phía bảo hiểm PTI nếu từ chối bồi thường phải có văn bản. Cán bộ tên Long – Giám định viên phòng 4 cho biết sẽ gửi trong ngày 9/01/2022 nhưng hết ngày 9/01 tôi vẫn chưa nhận được”, anh D nói. Theo anh D, việc PTI liên tục thay đổi phương án bồi thường, khiến anh hoang mang, lo lắng, mất niềm tin khi mua gói bảo hiểm xe cơ giới của PTI.

Trao đổi với phóng viên vào ngày 6/1/2023, ông Lưu Vũ Long - Giám định viên phòng 4 lại cho biết: Đối với trường hợp khách hàng T.V.D đã thống nhất bồi thường 50%.

Tuy nhiên, ngày 9/1/2023, trao đổi lại với PV, ông Long lại thông báo trường hợp của khách hàng T.V.D chưa xác định được mức bồi thường. Đồng thời, ông Long cho biết thêm, sáng ngày 10/01/2023 sẽ có văn bản trả lời khách hàng.

Như vậy, từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm hiện tại, nhân viên PTI liên tục đưa ra thông tin thay đổi phương án bồi thường với khách hàng, khiến khách hàng...không biết đường nào mà lần.

Trước những phản ánh của khách hàng, thiết nghĩ Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cần sớm giải quyết và đảm bảo phương án bối thường cho khách hàng mua bảo hiểm của mình.

Cùng chuyên mục