Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ" ghi nhận sức mua tăng mạnh

(PLM) - Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021 ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng mạnh.
Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ" ghi nhận sức mua tăng mạnh

Kích cầu tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19

Tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021.

Trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale được diễn ra từ 17h00 ngày 26/11 đến 02h00 ngày 27/11/2021 trên địa bàn toàn thành phố. Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia với gần 3000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng. Tỷ lệ khuyến mại cao nhất lên tới 100%, thấp nhất 30%.

Ban tổ chức chính thức phát động chương trình "Hà Nội đêm không ngủ".

Ban tổ chức chính thức phát động chương trình "Hà Nội đêm không ngủ".

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: Gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất.

Đồng thời, triển khai nhận diện đồng bộ dấu hiệu nhận biết của sự kiện và chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm – càng khuya càng giảm” tại tất cả các điểm bán hàng, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, bao gồm: khung giờ 01: 17h00-19h00 (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 02: 19h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22h00-24h00 (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 00h00-02h00 (mức khuyến mại từ 60%-100%).

Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.

Sự kiện nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm.

Sự kiện nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm.

Sức mua online tăng mạnh

Nhìn chung, sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch covid-19, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Blackfriday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Theo đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22h00 trong ngày đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường.

Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập. Riêng khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22h00 chí áp dụng trên hệ thống bán hàng online của các doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng hết sức tích cực đạt gần 5 triệu lượt truy cập của người tiêu dùng."

Sự kiện thu hút nhiều khách hàng tham quan và mua sắm.

Sự kiện thu hút nhiều khách hàng tham quan và mua sắm.

Tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng khoảng 220% về doanh thu và lượng khách tham quan từ 17h00 – 22h00 ngày 26/11 so với cùng thời điểm những ngày khác trong tuần, lượng truy cập mua sắm trực tuyến từ sau 22h00 đến 02h00 ngày 27/11 qua ứng dụng, zalo tăng gần 300% so với lượng truy cập của cả ngày trước đó đạt hơn 300.000 lượt truy cập.

Hệ thống Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên đều ghi nhận doanh thu và lượng khách đạt mức tăng gần 200% so với các ngày trong tuần; Lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần đạt gần 500.000 lượt truy cập.

Hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần; website BRGshopping ghi nhận gần 200.000 lượt truy cập mua sắm từ sau 22h00 tăng gần gấp 2 lần so với 1 ngày bình thường.

Các trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử ghi nhận lượng truy cập và sức mua tăng mạnh.

Các trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử ghi nhận lượng truy cập và sức mua tăng mạnh.

Sàn thương mại điện tử Shopee ghi nhận hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt). Shop VNPT online hệ thống shop online mới của VNPT cũng ghi nhận hơn 350.000 truy cập trong ngày khi triển khai các chương trình giảm giá sâu, tăng gần 3 lần so với thời điểm trước đó.

Hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm, đặt hàng trực tuyến tăng đáng kể so với các ngày bình thường (NEM tăng 175%, , Winning.Co 140%, Ivy Moda tăng 150%).

Các đại biểu tham quan các gian hàng chưng bày sản phẩm.

Các đại biểu tham quan các gian hàng chưng bày sản phẩm.

Mặt hàng điện máy cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng khi ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng mạnh so với bình thường. Tại hệ thống Siêu thị điện máy Pico ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng gần 150% so với các ngày trong tuần; Lượng truy cập website mua sắm đạt khoảng 230.000 lượt truy cập tăng gần 200% so với các ngày bình thường, riêng khung giờ từ sau 22h00 ghi nhận gần 150.000 lượt truy cập.

Hệ thống Siêu thị điện máy Mediamart cũng ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng 140% so với các ngày trong tuần, lượng truy cập website đạt gần 300.000 lượt tăng 220% so với các ngày trong tuần.

Cùng chuyên mục