Cụ thể, vừa qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đã nhận rất nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc có số điện thoại lạ tự xưng là Nhân viên điện lực, Tổng đài ngành điện, “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp tiền, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp tiền.
Theo thống kê chỉ riêng trong tháng 12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận 183 phản ánh của khách hàng về tình trạng trên.
Từ phản ánh của khách hàng, Trung tâm thực hiện gọi ngược lại vào các số lạ do khách hàng cung cấp để xác minh thông tin thì đều không liên lạc được. Ngoài ra, Trung tâm nhận được thông tin từ Công ty Điện lực Thanh Hóa về việc số tổng đài 1900088800 mạo danh hotline chăm sóc khách hàng của ngành điện.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, số điện thoại 1900088800 là số điện thoại mạo danh ngành Điện. Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng nói riêng và ngành Điện nói chung.
Tại khu vực miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra trừ Hà Nội) số Hotline duy nhất là 19006769 với cước cuộc gọi 1.000 đồng/phút./.