Tổng đài đa kênh 19001175 tư vấn cho người bệnh Covid-19

(PLM) -  Nhiệm vụ của tổng đài 19001175 là tư vấn về điều trị COVID-19, bệnh thông thường, bệnh mạn tính và tư vấn về hành chính.
Tổng đài đa kênh 19001175 tư vấn cho người bệnh Covid-19

Ngày 10/9, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức khai trương Tổng đài đa kênh 19001175 để hỗ trợ, tư vấn người bệnh.

Tổng đài đa kênh 19001175 của Bệnh viện Quân y 175 có 2 nhánh; trong đó, nhánh 1 - tư vấn bằng tiếng Việt, nhánh 2 - tư vấn bằng tiếng Anh.

Nhiệm vụ của tổng đài là tư vấn về điều trị COVID-19, bệnh thông thường, bệnh mạn tính và tư vấn về hành chính.

Khi tư vấn về điều trị COVID-19, tùy theo tình huống cụ thể của bệnh nhân, tổng đài viên sẽ có sự hỗ trợ phù hợp. Cụ thể:

- Nếu người bệnh ở mức độ vừa, nhẹ, có thể điều trị tại nhà, tư vấn viên có thể tư vấn cho người bệnh cách điều trị tại nhà.

- Nếu người bệnh mức độ nặng, cần nhập viện, tư vấn viên sẽ cung cấp hottine cấp cứu cho người bệnh.

Lễ ra mắt tổng đài đa kênh 19001175 (Ảnh: BVCC)
Lễ ra mắt tổng đài đa kênh 19001175 (Ảnh: BVCC)

Đánh giá về việc đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh 19001175, PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ: "Tổng đài sẽ là cầu nối thiết thực, hiệu quả giữa đội ngũ y tế với người dân, bệnh nhân, giúp họ tiếp cận nhanh nhất và hiệu quả nhất những thông tin sức khỏe, y tế. Đây cũng là hành động chung tay, chia lửa cùng TP. HCM trên mọi “mặt trận” với mong muốn nhanh nhất đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục kinh tế, ổn định đời sống xã hội”.

Đến tham dự buổi ra mắt tổng đài, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đánh giá cao việc tổ chức tổng đài đa kênh của bệnh viện để hỗ trợ tốt nhất cho người dân trong phòng chống dịch, chăm sóc, điều trị, cấp cứu, vận chuyển người mắc COVID-19 cũng như các bệnh nhân khác.

Đồng thời lưu ý bệnh viện phải sử dụng tổng đài hiệu quả cao, góp phần cùng thành phố phòng chống dịch, đổi mới toàn diện chất lượng dịch vụ người bệnh, nâng cao hình ảnh, uy tín của bệnh viện quân đội.

Cùng chuyên mục