Miến dong Bình Liêu: khẳng định thương hiệu uy tín tại thị trường tết Nguyên Đán 2010

QTV - Thương hiệu Miến dong Bình Liêu từ lâu đã được người dân ưa chuộng bởi sự thơm ngon, sợi miến mềm và dai. Để chuẩn bị cho hàng tết 2010 Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu đã chuẩn bị hơn 20 tấn miến đưa ra thị trường để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp tết.

QTV - Thương hiệu Miến dong Bình Liêu từ lâu đã được người dân ưa chuộng bởi sự thơm ngon, sợi miến mềm và dai. Để chuẩn bị cho hàng tết 2010 Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu đã chuẩn bị hơn 20 tấn miến đưa ra thị trường để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp tết.

Miến dong Bình Liêu: khẳng định thương hiệu uy tín tại thị trường tết Nguyên Đán 2010 ảnh 1
Một công đoạn làm nên sản phẩm

Đến Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu vào thời điểm này, không khí công nhân đang tấp nập làm việc để chuẩn bị sản phẩm phục vị tết nguyên đán 2010. Theo Ông Nguyễn Xuân Bách - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu, để chuẩn bị hàng phục vụ tết nguyên đán 2010, công ty đã thu mua nguyên  liệu để sản xuất miến từ tháng 11 và dự kiến tung ra thị trường 22 tấn Miến, sản phẩm năm nay cũng đa dạng hơn, công ty cho đóng gói 200g, 500g, 1kg, để người dân có sự lựa chọn.

Miến dong Bình Liêu hiện đang có thương hiệu trên thị trường bởi Miến dong thơm, ngon, sợi miến mềm và dai, khi nấu không dính và nát. đặc biệt trong công nghệ sản xuất thì không sử dụng một loại hoá chất nào. Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu là công ty duy nhất đóng trên địa bàn, hằng năm công ty đã giải quyết việc làm cho 40 công nhân lao động tại địa phương, đặc biệt hơn là mỗi năm công ty thu mua hàng chục tấn củ dong của hơn 3000 hộ dân trên điạ bàn, có những hộ gia đình thu nhập từ bán củ dong được gần 20 triệu/ năm. Từ đó giúp người dân bớt khó khăn, nhất là ở Bình Liêu - một huyện miền núi với 70% là đồng bào dân tộc. Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân của công ty cho biết: Gia đình tôi làm nông nghiệp, hiện có 3 người con đang đi học, gia đình cũng gặp không ít khó khăn nhưng từ khi được vào làm ở Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu, lương được 1,5 đến 2 triệu đồng/ tháng, gia đình tôi đã lo được tiền hàng tháng cho con đi học nên cũng bớt khó khăn hơn.

Hiện tại thương hiệu miến dong Bình Liêu đã có mặt hầu hết khắp thị trường Việt Nam, như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, TPHCM ...v.v.v.. và đã được người dân đón nhận, ưa chuộng. Đồng Chí Nguyễn Xuân Bách, Phó Giám đốc công ty cũng cho biết thêm, hiện tại Công ty cũng đã có nhiều khách hàng ở các tỉnh đến đặt hàng tại công ty và công ty cũng đã đi tiếp thị sản phẩm ở các nước Ukraina, Canada .v.v... . Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh đã được sự ủng hộ của tỉnh, huyện và bà con nhân dân trên địa bàn. Tại Hội chợ Quốc tế thương hiệu nổi tiếng 2007, sản phẩm miến dong của Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Bình Liêu đã được Ban tổ chức trao Cúp Thương hiệu uy tín Việt Nam 2007 và Giấy Chứng nhận thương hiệu có uy tín với người tiêu dùng. Sản phẩm Miến dong của doanh nghiệp cũng đã được kiểm nghiệm tại Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) và được công nhận là sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hy vọng rằng Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Binh Liêu ngày càng phát triển bền vững, để miến dong Bình Liêu thực sự là món quà ý nghĩa trong những ngày Tết của miền đất địa đầu Tổ quốc gửi tới bạn bè bốn phương.

Ngọc Trâm

 

Đọc thêm