2 tháng đầu năm: Chất lượng không khí các đô thị lớn tiếp tục ô nhiễm

(PLVN) - Tổng cục Môi trường đánh giá, trong 2 tháng đầu năm 2020, môi trường không khí tại một số đô thị lớn ở Việt Nam vẫn tiếp tục bị ô nhiễm bởi thông số bụi mịn PM2.5, trong đó Thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục là đô thị có giá trị thông số bụi PM2.5 cao nhất.
Chất lượng không khí ở Hà Nội tiếp tục ô nhiễm
Chất lượng không khí ở Hà Nội tiếp tục ô nhiễm

Hà Nội và một số đô thị khác ở miền Bắc vẫn đang trong thời gian ghi nhận nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí, trong đó có PM2.5 là cao nhất trong năm (từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau). Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, do hoạt động giao thông giảm mạnh, các hoạt động công nghiệp, xây dựng cũng hầu như dừng, nên chất lượng không khí được đánh giá ở mức tốt.

Trong khoảng thời gian giữa tháng 2 (từ ngày18-24/2), chất lượng không khí bị suy giảm mạnh, có những ngày được đánh giá ở mức rất xấu. Tuy nhiên, đến cuối tháng 2 chất lượng không khí đã được cải thiện khá rõ. Trong tháng 3 và các tháng tới, theo quy luật hàng năm, chất lượng không khí có thể được cải thiện hơn so với các tháng đầu năm.

Tại các thành phố ở khu vực miền Trung (Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa), giá trị trung bình 24 giờ thông số PM2.5 về cơ bản vẫn đạt quy chuẩn. Tại TP HCM cũng ghi nhận một số ngày có giá trị trung bình 24 giờ thông số PM2.5 vượt QCVN (ngày 6/1 và ngày 16/1).

Đọc thêm