40/65 làng nghề ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng ở Hà Nội

(PLVN) - Kết quả khảo sát, lấy mẫu và phân tích môi trường tại 65 làng nghề theo Đề án Bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn thành phố cho thấy có 40/65 làng nghề ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng.
40/65 làng nghề ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng ở Hà Nội

Thực hiện Đề án “Bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã khảo sát, lấy mẫu và phân tích môi trường tại 65 làng nghề. Kết quả cho thấy 60/65 làng nghề ô nhiễm môi trường, chỉ có 6/65 làng nghề đạt các tiêu chuẩn an toàn môi trường.

Cụ thể, môi trường nước có 40 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 17 làng nghề ô nhiễm, 8 làng nghề không ô nhiễm; môi trường không khí có 12 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 10 làng nghề ô nhiễm, 43 làng nghề không ô nhiễm; môi trường đất (đánh giá 37/65 làng nghề) có 3 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 2 làng nghề ô nhiễm và 23 làng nghề không ô nhiễm.

Tới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục hướng dẫn các quận huyện có làng nghề rà soát, thực hiện đánh giá, phân loại theo mức độ ô nhiễm môi trường đối với các làng nghề còn lại tiến tới 100% các làng nghề được rà soát, đánh giá phân loại. Đây sẽ là cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh để có kế hoạch xử lý ô nhiễm phù hợp với từng loại hình sản xuất, với điều kiện thực tế của địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được về tình trạng ô nhiễm tại một số làng nghề trên địa bàn Hà Nội:

 
 
 
 
 
 
Một số làng nghề trên địa bàn Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng
Một số làng nghề trên địa bàn Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng

Đọc thêm