Bão số 6 suy yếu thành ATNĐ, không gây thiệt hại lớn cho vùng bị ảnh hưởng

(PLVN) - Bão số 6 (NAKRI) sau khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy không gây nhiều thiệt hại nhưng hoàn lưu của bão có thể gây mưa lớn trong mấy ngày tới.
Bão số 6 sau khi đổ bộ đã suy yếu thành ATNĐ. Ảnh: Tổng cục PCTT
Bão số 6 sau khi đổ bộ đã suy yếu thành ATNĐ. Ảnh: Tổng cục PCTT

Thông tin từ Ban chỉ đạo TƯ về TKCN và PCTT, đến hồi 10h ngày 11/11, bão số 6 (có tên quốc tế là NAKRI) đã đổ bộ vào khu vực ven biển Phú Yên, Khánh Hòa sẽ suy yếu thành ATNĐ; sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9.

Theo dự báo trong 12 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Dự kiến trong ngày 11/11, khu vực ven biển và trên đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Di dời người dân đến nơi tránh trú bão số 6 an toàn. Ảnh: Tổng cục PCTT
Di dời người dân đến nơi tránh trú bão số 6 an toàn. Ảnh: Tổng cục PCTT 

Do ảnh hưởng của ATNĐ suy yếu từ bão số 6, trong ngày 11/11 ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ); đêm mưa giảm nhanh.

Trong 2 ngày 11-12/11 ở các tỉnh/thành từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ); riêng Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ có nơi trên 150mm/24 giờ).

Qua trao đổi nhanh với trực ban Ban Chỉ huy TKCN và PCTT các địa phương, sơ bộ đánh giá ban đầu thiệt hại do bão số 6 gây ra không lớn.

Đến nay không có thiệt hại về người do ảnh hưởng trực tiếp của bão. Tuy nhiên có 02 người chết do bị tai nạn trong lúc chằng chống nhà cửa (01 người ở Phú Yên bị điện giật, 01 người ở Bình Định bị trượt chân ngã).

Tại Phú Yên xảy ra mất điện cục bộ, đến 6h00/11/11, còn 53/112 xã bị mất điện (đã khôi phục được điện tại 9 xã); ngập cục bộ 50ha mía. 

Tại Bình Định: 15,2 ha cây ăn quả gãy, đổ (huyện Hoài Ân); 250m bờ sông, suối bị sạt lở; 02 tàu cá bị hỏng máy ngày 09/11 khi đang hoạt động ở vùng biển nằm ngoài khu vực nguy hiểm do ảnh hưởng của bão, hiện đang được các tàu bạn lai dắt về bờ.

Tại Khánh Hòa (xã Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa): 100m kênh mương bị hư hỏng; 40m đường giao thông bị sạt lở; 330ha lúa, 20ha hoa màu bị ngập; thiệt hại 10 bè nuôi trồng thủy hải sản; chìm 02 thuyền (dưới 30CV) do đứt dây neo; 01 công trình hạ tầng bị tốc mái.

Chằng giữ nhà cửa trong bão số 6 tại Phú Yên. Ảnh: Tổng cục PCTT
 Chằng giữ nhà cửa trong bão số 6 tại Phú Yên. Ảnh: Tổng cục PCTT

Ban Chỉ đạo TƯ về TKCN và PCTT yêu cầu các địa phương khẩn trương khắc phục các thiệt hại do bão số 6 gây ra. Khắc phục sự cố điện tại Phú Yên, Kiểm tra, đánh giá thiệt hại do bão gây ra; Kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu để chủ động sơ tán người dân và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn; Theo dõi sát diễn biến mưa lũ, tổ chức vận hành các hồ chứa theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn công trình và hạ du cũng như đảm bảo nguồn nước phát điện, phục vụ sản xuất.

Đọc thêm