Bất thường dòng nước đen đổ ra biển Phú Quốc

(PLVN) - Dư luận vô cùng bức xúc trước clip quay hình ảnh một dòng nước đen từ một cống nước đổ thẳng ra biển Phú Quốc do nữ du khách người Hàn Quốc đăng tải trên mạng... 
Cận cảnh dòng nước đen sì đổ thẳng ra biển Phú Quốc
Cận cảnh dòng nước đen sì đổ thẳng ra biển Phú Quốc

Theo ghi nhận của PV, dòng nước đen sì xuất hiện trong clip do nữ du khách người Hàn Quốc ghi lại vào chiều 4/5, tại tổ 5, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang). Trong clip dài 13 giây do nữ du khách này ghi lại nước chạy rất mạnh và có màu đen bất thường.

Nhiều ống xả thải từ các nhà hàng, khách sạn đổ thẳng ra biển
Nhiều ống xả thải từ các nhà hàng, khách sạn đổ thẳng ra biển

Khảo sát từ bờ biển Dinh Cậu đến khách sạn Long Beach có hàng chục ống nước đổ ra biển trong đó có nhiều ống cống thoát nước lớn và nhiều ống cống của các khách sạn và resort ở gần biển thải ra.

Một nhân viên của nhà hàng gần chỗ cống nước được nữ du khách ghi clip trên cho biết cống nước này trước kia không được đặt bằng bê tông, sau đó chủ đất ở gần đấy đặt bê tông rộng 2m xuống biển. Cứ gặp trận mưa lớn dòng nước đen ở cống này lại chảy ra biển. Mùa này hàng năm rác tập trung ở bãi biển này rất nhiều.

Cận cảnh dòng nước đen kịt ô nhiễm
Cận cảnh dòng nước đen kịt ô nhiễm

Người dân ở khu phố 7 phản ánh đã kiến nghị với UBND thị trấn Dương Đông nhiều lần, để tìm phương án khi mùa mưa đến để nước thải không xả ra biển, làm ô nhiễm môi trường biển.

Ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, chưa nắm được thông tin về cống nước đen xả ra biển, sẽ cho người kiểm tra.

Đọc thêm