Cà Mau thiệt hại hàng tỷ đồng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây ra

(PLVN) - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, do ảnh hưởng thời tiết cực đoan của bão số 2 trong những ngày qua đã làm sập 49 căn, tốc mái gần 400 căn nhà của người dân địa phương; ước tổng thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Theo đó, qua rà soát, tổng hợp số liệu của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện và thành phố Cà Mau, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã ban hành công văn số 109/BC-VPPCTT Báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do bão số 2 gây ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cụ thể, thống kê đến 14 giờ 30 phút chiều ngày 04/8/2020, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 02 cùng với giông lốc đã làm hư hỏng và tốc mái 375 căn nhà, 49 căn nhà bị sập, đổ ngã 4 pano tuyên truyền và 40 cây xanh; 130,8ha diện tích trồng chuối trên địa bàn cũng bị thiệt hại hơn 70%.

Trong đó, huyện Trần Văn Thời chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 7 căn nhà bị sập hoàn toàn và tốc mái 127 căn, chìm 01 võ composite khai thác thủy sản ven bờ; ước tổng thiệt hại về tài sản khoảng 680 triệu đồng; 

Tại các huyện Thới Bình, Cái Nước, Phú Tân và U Minh cũng bị ảnh hưởng tương tự với tổng thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng. 

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Đầm Dơi cũng xảy ra một vụ sạt lở đất ven sông với tổng chiều dài 115 mét (trong đó có 20 mét lộ nhựa đoạn Đầm Dơi- Tân Tiến) đã làm thiệt hại 4 căn nhà của người dân.

Cây ngã trên địa bàn tỉnh Cà Mau do mưa lớn kèm dông lốc.
 Cây ngã trên địa bàn tỉnh Cà Mau do mưa lớn kèm dông lốc.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết: Tuyến đê biển Tây cũng bị sạt lở với tổng chiều dài 451 mét, trong đó có 4 đoạn bị ảnh hưởng.  

Ngoài ra, đoạn Rạch Dinh đến Lung Ranh với hiện trạng đê thấp (chiều dài là 1.700 mét) có khả năng bị tràn nếu triều cường dâng cao kết hợp với sóng biển do ảnh hưởng của thời tiết.

Ông Nguyễn Thanh Tùng -  Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết thêm: Thống kê đến chiều ngày 4/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây ra trên địa bàn đã thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Nếu tính từ đầu năm đến nay thì ước tổng thiệt hại về tài sản do thiên tai và tai nạn vào khoảng hơn 26 tỷ đồng./.

Đọc thêm