Cần Thơ: Mưa giông, cây xanh trên nhiều tuyến đường chính bị ngã đổ, bật gốc

(PLVN) - Chiều 10/6, TP Cần Thơ đón nhận một trận mưa lớn kèm theo giông kéo dài, đã khiến nhiều cây xanh ở các tuyến đường chính đổ ngã, bật gốc gây cản trở giao thông.

Vào lúc 14 giờ 15 phút ngày 10/6, trong trung tâm TP Cần Thơ xảy ra một trận mưa lớn, kèm giông gió giật mạnh và kéo dài. Trận mưa giông gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên đường. Nhiều xe không chịu nổi gió quật phải tấp vào lề trú mưa. Điều đáng nói là cơn mưa giông này đã làm ngã đổ và bật gốc nhiều cây xanh tại các tuyến đường chính, đặc biệt là những cây có to, cao và có gốc lớn. 

Tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ (đường Nguyễn An Ninh, phường Tân An, quận Ninh Kiều) đã có nhiều cây đổ liên tiếp gây nguy hiểm cho người dân. Nhiều xe ô tô đậu dưới lòng đường cũng bị các cây xanh ngã đè lên. 

Mưa lớn chiều ngày 10/6.
 Mưa lớn chiều ngày 10/6.
 

Cụ thể, cơn mưa giông đã làm 4 cây xanh đổ ngay trước cổng chính bệnh viện. Sự cố đã gây khó khăn lưu thông cho đoạn đường Nguyễn An Ninh, gây thiệt hại tài sản và hoang mang dư luận. Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt ở hiện trường để khắc phục hậu quả.

Nhiều xe bị cây xanh ngã trúng.
 Nhiều xe bị cây xanh ngã trúng.

Trước tình hình cây xanh ngã đổ thời gian qua, người dân không yên tâm khi lưu thông trên đường có những tán cây xanh vì sợ rủi ro tiềm ẩn. 

Quang cảnh phía trước bệnh viện.
Quang cảnh phía trước bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Thắng (ngụ quận Ninh Kiều) nói: “Vụ việc ngã cây đã xảy ra quá nhiều lần, bởi vậy chú đâu có dám đậu xe dưới mấy cái cây, công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường đâu”. Việc liên tiếp có nhiều tán cây xanh gãy đổ không chỉ gây thiệt hại tài sản mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Trên tuyến đường Đại lộ Hòa Bình và đường Trần Hưng Đạo nhiều cây xanh cũng bị bật gốc. Bên cạnh các gốc cây bị bật tung lên, những cơn giông mạnh cũng làm quật gãy nhiều cây xanh khu vực Bờ hồ Xáng Thổi.

Cây đổ ngã trên đường Nguyễn Trãi.
Cây đổ ngã trên đường Nguyễn Trãi.
Đường Trần Hưng Đạo.
 Đường Trần Hưng Đạo.
Bờ hồ Xáng Thổi.
 Bờ hồ Xáng Thổi.

Trao đổi quanh vụ việc, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đã chỉ đạo các phường, Phòng quản lý đô thị xuống hiện trường làm rõ. Nhận được chỉ đạo, ông Phan Thanh Điền, Chủ tịch UBND phường Tân An (quận Ninh Kiều) cho biết, “Trước mắt chúng tôi đã cử lực lượng tại chỗ, dân quân tự vệ xuống các địa điểm có cây bị ngã đổ điều tiết giao thông, thu gọn hiện trường, các tán cây lớn chờ công trình đô thị xử lý. Đồng thời, cũng yêu cầu điện lực cắt điện tuyến đường có cây xanh bị ngã đảm bảo an toàn cho người dân”.

Khuôn viên Bệnh viện Phụ sản.
 Khuôn viên Bệnh viện Phụ sản.
Xe cứu thương cũng bị cây đè.
 Xe cứu thương cũng bị cây đè.

Theo ông Điền, chỉ riêng địa bàn phường Tân An đã ghi nhận 6 điểm có cây bị ngã đổ: đường Nguyễn Trãi, Đại lộ Hoà Bình, Đồng Khởi, Ngô Văn Sở, Châu Văn Liêm - Nguyễn An Ninh.… 

Đọc thêm