Cánh báo mưa lớn kéo dài kèm giông lốc ở miền Bắc

(PLVN) - Khoảng từ đêm mai, Bắc Bộ sẽ bắt đầu đợt mưa lớn diện rộng kéo dài, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng mưa to đến rất to...

Vùng hội tụ gió trên mực 5000 mét đang duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5000m nên trong chiều tối và đêm nay, Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 70mm/12h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

"Khoảng từ đêm 12/8, ở Bắc Bộ sẽ bắt đầu một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng mưa to đến rất to", Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo.

Khu vực Hà Nội hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm nay, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đọc thêm