Cháy kinh hoàng ở Hà Nội, 8 người chết và mất tích

(PLVN) - Vụ hỏa hoạn thiêu rụi 4 khu nhà xưởng với diện tích khoảng 1000m2, khiến 8 người tử vong và mất tích.
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh TTXVN
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh TTXVN

Thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng.

Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy. 

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Ngay sau khi xảy ra vụ hoả hoạn, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn. Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải 4h sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

TTXVN đưa tin, bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân bị thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty môi trường 79. 

Trao đổi với Tiền Phong lúc 8h30, một cán bộ công an phường Trung Văn cho biết, hiện cơ quan chức năng đã đưa được thi thể của 3 người trong gia đình là mẹ con tử vong do ngạt khói tại khu vực nhà xưởng ra ngoài.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Đọc thêm