Cháy kinh hoàng tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hà Nội)

Hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (đường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), cháy lan sang nhà dân và công ty thể thao Động Lực bên cạnh. Gần 50 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường...

Hơn 22h30 hôm nay, 28/8, hỏa hoạn cơ bản được dập nhưng bên trong vẫn cháy âm ỉ. 

VietNamNet dẫn lời Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, báo cáo sơ bộ không có thiệt hại về người. 2 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Ngọn lửa bùng phát khoảng 18h30 cùng ngày, trong khu nhà kho lợp mái tôn rộng hơn một nghìn m2, khu xưởng đèn led và thiết bị chiếu sáng của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, sau đó lan rộng ra xung quanh.

Trời có gió lớn nên ngọn lửa cùng cột khói đen bốc cao, hơi nóng ra xa hàng chục mét, mùi cháy bốc ra khét lẹt. Một góc nhà kho bị sập. 

Cột khói bốc cao từ hiện trường vụ cháy. Ảnh: Ngọc Thành

Cột khói bốc cao từ hiện trường vụ cháy. Ảnh:Ngọc Thành/VnExpress

Hơn chục xe chuyên dụng đến hiện trường và hàng chục cảnh sát dùng vòi rồng phun nước cứu hoả. Một số người phá các bức tường gạch bao quanh nhà kho để tiếp cận ngọn lửa. Lực lượng quân đội có mặt tại hiện trường, tham gia chữa cháy và giúp dân sơ tán tài sản. Hàng trăm công nhân được huy động đưa hàng hóa, thiết bị ra ngoài.

Lực lượng chức năng phong toả lối ra vào khu vực xảy ra hoả hoạn và phát loa kêu gọi người dân xung quanh hỗ trợ. Hàng chục thanh niên đã đến giúp cảnh sát di chuyển các vòi chữa cháy.

Hơn 20h, ngọn lửa vẫn bùng lên, nguy cơ lan sang dãy nhà dân (khoảng 30 căn hộ) bên cạnh. Cảnh sát đã bắc thang leo lên nhà dân để ngăn cháy lan; một số lính cứu hoả nằm lên mái nhà phun nước vào ngọn lửa. Nước được hút từ hồ Hạ Đình để tăng cường chữa cháy.

Theo VnExpress, đám cháy phát ra nhiều tiếng nổ nên cảnh sát yêu cầu người dân không xông vào bên trong để đưa đồ đạc ra ngoài.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Gia Chính

Một góc nhà kho đổ sập. Ảnh:Gia Chính/VnExpress

VietNam+ thông tin, một chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã được đưa ra ngoài trong tình trạng bị ngạt khói nặng. 

Xe cứu thương cũng đã được huy động tới hiện trường.

20h30, ngọn lửa từ Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông đã lan sang công ty thể thao Động Lực bên cạnh.

21h, ngọn lửa lan sang nhà dân đã được khống chế nhưng trung tâm nhà kho vẫn cháy dữ dội. Lực lượng chức năng nỗ lực tiếp cận khu vực này để phun nước. Tường và mái tôn bên hông nhà xưởng đã đổ sập xuống.

Đám cháy nhìn từ trên cao. Ảnh: Lan Anh/VietNamNet.
Đám cháy nhìn từ trên cao. Ảnh: Lan Anh/VietNamNet.


Theo VietNamNet, gần 50 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường. Đây là lần đầu tiên Hà Nội huy động nhiều phương tiện đến vậy để dập hỏa hoạn.

Trước đó, khoảng 16h30 cùng ngày, một đám cháy dữ dội với cột khói bốc cao hàng chục mét xảy ra tại khu nhà xưởng rộng khoảng 1.000m2 quây bằng tôn, được người dân dùng chứa đồ phế thải, lốp xe ô tô, nằm sâu trong ngõ 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì).

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phải dùng búa nỗ lực phá lớp tôn  từ 4 phía xưởng để tiếp cận, dập lửa bên trong.

Đến 17h30 đám cháy cơ bản được khống chế.

Theo VietNamNet, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng ít nhất 1 ô tô và 3 xe máy bị thiêu rụi.

Đọc thêm