Công an khuyến cáo cách phòng cháy, chữa cháy trong quá trình sửa nhà

Trong quá trình sửa chữa, cải tạo các hạng mục trong nhà có liên quan đến sử dụng nguồn nhiệt, nguồn điện và các thiết bị máy móc phục vụ quá trình thi công, Công an lưu ý người dân một số nguyên tắc cơ bản...
Bố trí các phương tiện chữa cháy để sẵn sàng dập lửa.
Bố trí các phương tiện chữa cháy để sẵn sàng dập lửa.

Theo đó, khi tiến hành các hoạt động như hàn, cắt kim loại, người dân phải có thiết bị che, chắn để vẩy hàn hoặc các mạt kim loại nóng đỏ không rơi xuống và bắn vào các vật liệu dễ bén lửa xung quanh gây ra đám cháy.

Phải bố trí các phương tiện chữa cháy ban đầu tại khu vực diễn ra các hoạt động sửa chữa (các bình chữa cháy xách tay, chăn chiên thấm ẩm) để sẵn sàng dập tắt đám cháy ngay từ khi mới phát sinh.

Chấp hành các quy định an toàn phòng cháy và chữa cháy; không xếp đồ vật, hàng hóa phục vụ cho quá trình sữa chữa làm cản trở lối thoát nạn; không bịt, che chắn làm mất khả năng làm việc của các thiết bị báo cháy, chữa cháy;

Trước, trong và sau khi lắp đặt các thiết bị điện, thiết bị nội thất, thì phải dọn sạch các vật dụng dễ cháy (hộp bìa cacton, túi nilon, mút, xốp…) đề phòng nguy cơ bắt lửa gây cháy lan, cháy lớn bắt nguồn từ các vật liệu này.

Người dân cũng phải có các biện pháp thông gió đề phòng nguy cơ nổ bụi sơn khi sử dụng các loại sơn cửa hoặc sơn các thiết bị nội thất khác trong các phòng và các khu vực kín gió.

Đọc thêm