Công ty Cổ phần đường Kon Tum bị xử phạt vì gây ô nhiễm môi trường

(PLVN) - Công ty cổ phần Đường Kon Tum, có địa chỉ tại xã Vinh Quang, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vừa bị Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Kon Tum xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi chứa bã bùn hơn 2.000 tấn quá thời gian lưu chứa, phát sinh ô nhiễm môi trường.
Công ty Cổ phần đường Kon Tum bị xử phạt vì gây ô nhiễm môi trường

Trong quá trình kiểm tra, lực lương chức năng đã phát hiện Công ty cổ phần Đường Kon Tum đã thực hiện không đúng như trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong các quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. 

Trụ sở Công ty cổ phần Đường Kon Tum
Trụ sở Công ty cổ phần Đường Kon Tum 
Cụ thế, khu vực lưu giữ của Công ty có thời gian lưu chứa từ 2-5 ngày đối với bã bùn và 10 ngày đối với bã mía. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện khoảng 2.000 tấn bùn được cho là phát sinh từ tháng 3/2020. Bãi bùn này phát ra mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường.

Căn cứ vào điểm e, khoản 1 Điều 9 Nghị định 155/2016 NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, cơ quan chức năng đã xử phạt Công ty cổ phần Đường Kon Tum số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu Công ty phải khắc phục tình trạng ô nhiễm trên trước ngày 24/4/2020, báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum.