Công ty môi trường gây ô nhiễm bị xử phạt hơn nửa tỷ đồng

(PLVN) - Ngày 27/8, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An với số tiền 594 triệu đồng do gây ô nhiễm môi trường. 
Khu vực Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên
Khu vực Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên

Theo đó, nggười dân sống gần Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên tại xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) liên tục phản ánh, trong quá trình hoạt động, khu xử lý chất thải này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân xung quanh. Nhiều hộ gia đình không thể chịu đựng được đã phải di dời đến ở nơi khác. 

Quá trình thanh kiểm tra của UBND tỉnh Nghệ An xác định Công ty Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An đã vi phạm các quy định xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên. Xả nước thải có chứa thông số BOD5 vượt quy chuẩn kỹ thuật 21 lần và COD vượt quy chuẩn hơn 16 lần...

Ngoài bị xử phạt 594 triệu đồng, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải của Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải của bãi chôn lấp chất thải rắn trước khi thải vào môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời gian 6 tháng.

Được biết, Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2012, đây là nơi trực tiếp thu nạp, xử lý rác thải cho TP Vinh và các địa phương lân cận. 

Đọc thêm