Cuộc gọi sáng sớm khiến cả gia đình thất thần

(PLVN) - Bà Lê Thị Lá (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, khoảng 6h hôm nay, bà nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ thông báo con trai và người cháu của bà gặp nạn, gia đình lên hiện trường ngay.

 


Khoảng 2h15 sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty Môi trường 79.

 
 
 

Hiện tại, 5 thi thể trong số 8 nạn nhân tử vong và mất tích đã được tìm thấy, đưa về nhà xác bệnh viện 198 Bộ công an.

Bà Lê Thị Lá (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, sáng nay, khoảng 6h bà nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ thông báo con trai và người cháu của bà gặp nạn, gia đình lên hiện trường ngay.

Bà Lê Thị Lá (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) thất thần đợi thông tin của người thân
Bà Lê Thị Lá (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) thất thần đợi thông tin của người thân  

"Con trai tôi tên Hải sinh năm 1996, cháu tôi cũng tên Hải sinh năm 2002, cả hai đều làm đồ nhựa trong khu xưởng xảy ra vụ việc.

Nhận được điện thoại tôi lên đây ngay, nhưng không biết được con tôi mất hay còn sống. Tôi giờ như người mất hồn, đau đớn lắm con tôi có mệnh hệ gì không biết rồi sống sao", bà Lá chia sẻ.

Tới thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, gấp rút tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số.

Ngay khi nhận tin về vụ hoả hoạn, rạng sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó chủ tịch TP Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hoả hoạn
Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hoả hoạn

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hoả hoạn, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

Bước đầu, TP hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao CATP tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

Đọc thêm