Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trong quân đội

(PLVN) - Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch và thể lệ Cuộc thi viết “Những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” năm 2020.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT), chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và khắc phục sự cố môi trường trong quân đội. 

Đối tượng dự thi là cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, người lao động ký hợp đồng với đơn vị quân đội được đóng bảo hiểm xã hội. Mỗi tác giả chỉ được gửi một tác phẩm dự thi. Bài dự thi phải là bài viết chưa được công bố ở bất kỳ báo, tạp chí, tờ tin, sách nào hoặc đã được giải thưởng trong các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế.

Bài viết về những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến theo các chủ đề: Xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị và địa bàn đóng quân; giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ các hoạt động quân sự, quốc phòng; vận động nhân dân trồng rừng, bảo vệ rừng và tài nguyên; giúp đỡ nhân dân khắc phục thảm họa thiên tai, dịch bệnh; khắc phục hậu quả chất độc hóa học, bom, mìn tồn lưu sau chiến tranh.

Công tác quản lý, sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên do con người tạo ra; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trước tác động của ô nhiễm môi trường, BĐKH, thực phẩm bẩn. Ngoài những nội dung trên, cuộc thi khuyến khích viết về những tập thể, cá nhân có việc làm mới, tiêu biểu trong các lĩnh vực khác có liên quan đến BVMT, thích ứng với BĐKH…

Hạn cuối cùng gửi bài dự thi về Ban tổ chức cuộc thi cấp toàn quân là ngày 10/11/2020 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận bài dự thi cấp toàn quân: Phòng Khoa học quân sự (Văn phòng Tổng cục Chính trị), số 61 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Điện thoại quân sự: 069535554; điện thoại di động: 0975131480.