Đà Bắc khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa đá gây ra

(PLVN) - Sáng 23/4, tại UBND huyện Đà Bắc (Hòa Bình), Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức họp để bàn biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.
Mái tôn sân Điểm trường xóm Kẹn - Trường Mầm non xã Đoàn Kết, bị sập đổ hoàn toàn.
Mái tôn sân Điểm trường xóm Kẹn - Trường Mầm non xã Đoàn Kết, bị sập đổ hoàn toàn.

Thông tin từ Văn phòng HĐND và UBND huyện Đà Bắc cho biết, trong thời gian rạng sáng ngày 23/4, trên địa bàn huyện xảy ra mưa giông kèm theo gió lốc và mưa đá cục bộ tại một số địa phương gây ra những thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của nhân dân.

Cụ thể, mưa đá đã làm tốc mái 114 nhà, chủ yếu ở xã Đồng Chum và xã Đoàn Kết; làm thủng mái (pro ximăng và mái tôn) 328 nhà (xã Đồng Chum 98 nhà, xã Đoàn Kết 230 nhà). Giông lốc và mưa đá cũng làm đổ, dập 127 ha lúa, thiệt hại trên 70%; gãy đổ, dập nát và thiệt hại 165,9 ha ngô và hoa màu, thiệt hại khoảng 80%, không có khả năng khắc phục.

Giông lốc và mưa đá cũng làm hư hại các công trình đèn chiếu sáng sân vận động, sập hoàn toàn mái tôn sân Điểm trường xóm Kẹn - Trường Mầm non xã Đoàn Kết, diện tích khoảng 320 m2. Một số công trình giao thông hiện đang trong quá trình thi công tại các xã bị cuốn trôi khoảng 25% khối lượng đã thi công.

Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc Nguyễn Đức Dũng đã chỉ đạo các địa phương và các ngành khẩn trương kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại và có những biện pháp khắc phục kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ”. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện thành lập 2 đoàn công tác đến các xã kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo các biện pháp khắc phục hậu quả để sớm ổn định sản xuất và đời sống nhân dân.

Một số hình ảnh ban đầu về thiệt hại do mưa đá gây ra trên địa bàn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình rạng sáng ngày 23/4/2020.

Mái nhà bị hỏng do mưa đá.
 Mái nhà bị hỏng do mưa đá.
Giông lốc và mưa đá cũng làm đổ, dập, thiệt hại gần 300 ha lúa, ngô và hoa màu.
 Giông lốc và mưa đá cũng làm đổ, dập, thiệt hại gần 300 ha lúa, ngô và hoa màu.

Đọc thêm