Đau lòng liên tiếp những vụ đuối nước thương tâm

(PLVN) - Những vụ đuối nước xảy ra cuối tuần qua ở Long An, Đăk Lăk đã khiến 5 em nhỏ tử vong.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Sáng 1/6, ông Huỳnh Thanh Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đến chia buồn với gia đình nạn nhân và hỗ trợ 6 triệu đồng. Lãnh đạo xã Vĩnh Châu B cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người gặp nạn 2 triệu đồng.

Theo đó, chiều 30/5, ông Võ Văn Sấu (39 tuổi) cùng con gái Võ Thị Tiền (7 tuổi) và cháu ruột Nguyễn Thị Trâm Anh (10 tuổi, cùng ngụ xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng) xuống kênh Hồng Ngự cách nhà 15 m để tắm.

Đến tối không thấy ông Sấu dẫn con cháu về nên người thân vội vàng đi tìm. Khoảng 19h cùng ngày, thi thể bé Trâm Anh được phát hiện dưới kênh Hồng Ngự. 1 giờ sau, người dân tìm thấy thi thể của ông Sấu cùng con gái bị nước cuốn trôi cách nơi tắm hơn 100 m. Thi thể các nạn nhân được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Cũng trong chiều 30/5, em Nông Thị Mỹ L (8 tuổi), Ma Thị D.(8 tuổi) và em La Thị Mai A (9 tuổi) đều là học sinh của trường Tiểu học Lê Đình Chinh (xã Cư Amung, huyện Ea H'Leo, Đắk Lắk) rủ nhau xuống đập nước Hà Dưng (tại thôn 3A, xã Cư A Mung) để tắm.

Tối cùng ngày, không thấy các em về nhà nên gia đình đã tổ chức tìm kiếm. Sau đó, người dân phát hiện thi thể các em dưới đập nước. 

Phòng LĐ-TB&XH huyện Ea H'Leo cùng chính quyền UBND xã và trường Tiểu học Lê Đình Chinh đã tổ chức quyên góp hỗ trợ gia đình các em nhỏ gặp nạn có thêm chi phí mai táng.

Đọc thêm