Dự án chống ngập 10.000 tỷ: Yêu cầu tăng tốc hoàn thành sớm

(PLVN) - Ngày 12/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến kiểm tra cống Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối và một số hạng mục thuộc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng.
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến kiểm tra một hạng mục của dự án
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến kiểm tra một hạng mục của dự án

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 (đơn vị thực hiện dự án) cho biết, khối lượng toàn dự án hiện đã đạt hơn 72%. Sau khi thành phố đồng ý điều chỉnh ranh dự án, đã có 132 hộ dân và tổ chức không phải di dời. “Nhà đầu tư cam kết cuối năm sẽ hoàn thành phần xây dựng công trình, nếu các địa phương bàn giao mặt bằng đúng hạn 30/6”, ông Tiến nói.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay đã yêu cầu các sở ngành và đơn vị liên quan hỗ trợ tốt nhất để giải quyết các vướng mắc. Nếu không có mặt bằng thi công đúng hạn, các địa phương phải chịu trách nhiệm. “UBND thành phố giao ban hàng tuần để giải quyết các vấn đề, thủ tục. Thành phố tạo mọi điều kiện sớm hoàn thành dự án”, ông Tuyến nói.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân lưu ý dự án chống ngập rất quan trọng vì liên quan đời sống của 6,5 triệu dân thành phố. “Tinh thần là phải tăng tốc để sớm hoàn thành. Các đơn vị, địa phương cần giải quyết nhanh việc bồi thường, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư”, ông yêu cầu. 

Đọc thêm