FOUR PAWS tiếp nhận thành công 2 cá thể gấu ngựa ở tỉnh Hà Nam

(PLVN) -Tổ chức FOUR PAWS (tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, có trụ sở chính tại thủ đô Viên, nước Áo) vừa phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa cái tại một hộ gia đình thuộc tỉnh Hà Nam.
Các nhân viên của FOUR PAWS trong một lần cứu hộ gấu (ảnh minh họa)
Các nhân viên của FOUR PAWS trong một lần cứu hộ gấu (ảnh minh họa)

Hai thể gấu ngựa sau gần 20 năm sống cùng một hộ gia đình tỉnh Hà Nam đã được bàn giao cho Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình của FOUR PAWS vào sau khi chủ nuôi tự nguyện bàn giao gấu với nguyện vọng hai cá thể được sống trong môi trường bán tự nhiên phù hợp với loài. Đội ngũ tiếp nhận của FOUR PAWS Viet đã đặt tên cho gấu là “Cúc” và “Nhài”. 

Trước chuyến cứu hộ này, nhóm chuyên gia của tổ chức FOUR PAWS Viet đã thực hiện tiền khảo sát tại cơ sở nuôi vào ngày 06/05/2020 để đảm bảo công tác chuyển giao được thực hiện chu đáo và an toàn nhất.

Dù tình hình dịch bệnh COVID – 19 tại Việt Nam đã được kiểm soát, đội ngũ tiếp nhận gấu vẫn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc như: rửa tay sát khuẩn và đeo găng tay, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn. Các phương tiện vận chuyển và các bề mặt tiếp xúc đều được lau rửa và phun khử trùng. 

Sự kiện chuyển giao đã diễn ra thành công, hai cá thể Cúc và Nhài được gây mê và khám sức khỏe tại chỗ và đã về đến ơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình an toàn.

Gấu Cúc và Gấu Nhài hiện đang được chăm sóc đặc biệt trong khu vực cách ly kiểm dịch và sẽ ở đây trong 3 tuần. Trong thời gian này, Cúc và Nhài sẽ được chăm sóc thú y tích cực, làm quen với nhân viên chăm sóc, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp với loài và bắt đầu các bài tập đầu tiên giúp phục hồi bản năng của loài sau thời gian dài bị nuôi nhốt./.

Đọc thêm