Gần 100 căn nhà tại Cà Mau sập và tốc mái do bão số 2

(PLVN) - Ông Lê Thanh Triều - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau vừa cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Cà Mau xuất hiện những cơn mưa lớn kéo dài kèm theo gió lốc, đã gây sập và tốc mái gần 100 căn nhà.

Do đó, ảnh hưởng mưa bão trong những ngày vừa qua đã gây thiệt hại đáng kể, nhất là tại những địa phương ven biển. Tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), ông Lê Phong - Chủ tịch UBND huyện cho biết đã có 6 căn nhà bị sập hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. 

Tại U Minh, ông Nguyễn Thanh Toản - Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin, những ngày qua mưa gió đã làm cây ngã đỗ rất nhiều trên các tuyến giao thông, rất mai không ảnh hưởng đến con người, đã kịp thời sử dụng các lực lượng tại chổ thu dọn, giao thông không bị gián đoạn. 

Cây Dương cổ thụ tại Công viên Văn Hóa Hùng Vương (phường 5, TP. Cà Mau) bị đổ do mưa bão.
 Cây Dương cổ thụ tại Công viên Văn Hóa Hùng Vương (phường 5, TP. Cà Mau) bị đổ do mưa bão.

Thống kê bước đầu đã có 8 căn nhà bị sập và 37 căn nhà tốc mái, ước thiệt hại khoảng 700 triệu đồng. Cùng với đó, triều cường gây ngập tại cống Hương Mai (xã Khánh Tiến, huyện U Minh), tuyến đê từ Hương Hai về Khánh Hội bị tràn. 

Đoạn đê từ Hương Mai - Tiểu Dừa xuất hiện 3 vị trí sạt lở, tổng chiều dài khoảng 250 mét, trong đó có 01 vị trí đến sát chân đê. Tuy chưa ảnh hưởng đến nuôi tôm và sản xuất nông nghiệp địa phương, tuy nhiên nguy cơ ảnh hưởng là rất cao”.

Tại Thới Bình, ông Lý Minh Vững - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết mưa gió mấy ngày qua đã gây thiệt hại đến 53 căn nhà, trong đó 47 căn tốc máy, 6 căn bị sập hoàn toàn. Mưa gió cũng làm sập hoàn toàn 4 căn nhà sập và làm tốc mái 14  căn nhà tại Huyện Ngọc Hiển; tại huyện Năm Căn thiệt hại 29 căn nhà, trong đó 14 sập hoàn toàn. 

Các lực lượng đã kịp thời giúp người dân thu dọn và khắc phục thiệt hại, chính quyền cũng đã tiến hành hỗ trợ bước đầu giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. 

Theo dự báo, những ngày tới đây, mưa giông vẫn tiếp tục diễn ra, khả năng xuất hiện những cơn lốc xoáy nguy hiểm, triều cường dâng cao bất ngờ, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản./.