Hà Nội đề phòng chiều tối mai mưa dông, đêm chuyển lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối mai, 31/3, phía Đông Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, đêm 31/3 và ngày 1/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi. Hà Nội khả năng chiều tối và đêm mai cũng mưa rào và dông, trời chuyển lạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng chiều mai, rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, đêm mai và ngày 1/4 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.  

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối mai, phía Đông Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, đêm cùng ngày và ngày 1/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Từ chiều mai đến 1/4, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ đêm mai, phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Hà Nội từ chiều tối và đêm mai có mưa rào và dông. Từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Ngoài ra, trong chiều nay, vùng núi các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quãng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở các khu vực trên: cấp 1.