Hà Nội mưa rải rác từ đêm nay đến hết tuần

(PLVN) - Từ chiều tối và đêm nay, 11/9, đến ngày 13/9, Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong sáng nay, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ chiều tối và đêm nay đến ngày 13/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm nay đến ngày 13/9 có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực trong cả nước ngày và đêm nay, 11/9:

Hà Nội ngày có mây, trời nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-34 độ C.

Đọc thêm