Hà Nội tổng kiểm tra cây xanh trường học, bệnh viện... phòng mưa bão

(PLVN) - Khi phát hiện cây già cỗi, cong queo, cây có nguy cơ gẫy, đổ, mục gốc, mục thân, cây chết, cây nghiêng nguy hiểm, nổi rễ, cây có rễ bị ảnh hưởng do thi công công trình ngầm, cây nặng tán, cây có chiều cao lớn..., các đơn vị cần thông báo kịp thời cho cơ quan quản lý xử lý cây nguy hiểm.

 

Sở Xây dựng Hà Nội mới có văn bản tới các cơ quan, đơn vị liên quan về việc kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trong các trường học, cơ sở giáo dục, у tế, văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố và kịp thời xử lý cây nguy cơ gây nguy hiểm trước, trong mùa mưa bão 2020.

Cụ thể, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị triển khai các quy định về công tác quản lý, duy tu, cây xanh, vườn hoa trên địa bàn, trong đó, các tổ chức cá nhân có trách nhiệm quản lý, bảo vệ, chăm sóc cây xanh trước mặt nhà, trong khuôn viên, phát hiện và thông báo kịp thời cho cơ quan quản lý xử lý cây nguy hiểm và ngăn chặn các hành vi gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh đô thị. UBND quận, huyện, thị xã trực thuộc tổ chức quản lý hệ thống cây xanh dọc theo các tuyến đường, trong các khu đô thị, công viên, vườn hoa và nơi công cộng khác còn lại theo địa giới hành chính.

Cơ quan chủ quản các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao lựa chọn đơn vị có đủ năng lực theo quy định để thực hiện công tác duy tu, duy trì cây xanh trong cơ quan đơn vị, chủ động tổ chức thực hiện kiểm tra, rà soát cây xanh trong cơ quan đơn vị mình quản lý để phát hiện cây nguy hiểm.

Sở Xây dựng cũng nêu rõ những cây nguy hiểm là: cây già cỗi, cong queo, cây có nguy cơ gẫy, đổ, mục gốc, mục thân, cây chết, cây nghiêng nguy hiểm, nổi rễ, cây có rễ bị ảnh hưởng do thi công công trình ngầm, cây nặng tán, cây có chiều cao lớn...

Đọc thêm